ASIAN รับทรัพย์ตปท.เปิดเมือง ปักหมุดโกยรายได้9.5พันล้าน (04/06/64)

975

มิติหุ้น – ASIAN มุ่งโกยเงินตลาดต่างประเทศหลังเปิดเมืองได้มากขึ้น หนุนความต้องการอาหารสัตว์เร่งตัว มั่นใจรายได้นับจาก Q2/64 แจ่ม ดันทั้งปีเข้าเป้า 9.5 พันล้าน กูรูชี้กำไรปีนี้แรงจากการรุกตลาดที่มีมาร์จิ้นสูง เคาะเป้าหมาย 19.30 บ.

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น หรือ ASIAN ดำเนินธุรกิจแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็งและบริการรับฝากห้องเย็น โดยนายเอกกมล ประสบผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดต่างประเทศในขณะนี้เริ่มกลับมาดีขึ้นตามการเปิดเมือง หลังจากที่มีผู้ได้รับวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวได้ดี

ตั้งเป้าธุรกิจเติบโตทุกช่องทาง

ส่งผลให้มีความต้องการซื้อสินค้ามากขึ้น โดยเฉพาะอาหารสัตว์เลี้ยง บริษัทจึงมั่นใจว่าในปีนี้จะมีรายได้ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ 9.5 พันล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อน โดยตั้งเป้าธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ มีรายได้ 1.7 พันล้านบาท ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง มีรายได้ 3.6 พันล้านบาท ธุรกิจปลาทูน่า มีรายได้ 1.1 พันล้านบาท และธุรกิจอาหารแช่งแข็ง ตั้งเป้ารายได้ 3.2 พันล้านบาท

เน้นรักษากำไรขั้นต้น14-15%

ด้านอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทจะพยายามรักษาไว้ที่ 14-15% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 16.1% เนื่องจากแนวโน้มของต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น ส่วนงบลงทุนในปี 64 ตั้งไว้ที่ 400 ล้านบาท แบ่งเป็น การเพิ่มกำลังการผลิตธุรกิจสัตว์เลี้ยงและของทอด 300 ล้านบาท การพัฒนาระบบ ERP 30 ล้านบาท และการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตอีก 70 ล้านบาท

โบรกเคาะราคาเป้าหมาย19.30บาท

ด้าน บล.เคจีไอ ประเมินว่า กำไรจากธุรกิจหลักของ ASIAN ยังคงเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทหันไปเน้นตลาดที่มีมาร์จิ้นสูง โดยอุปสงค์ยังคงแข็งแกร่งโดยเฉพาะอาหารสัตว์เลี้ยงแบบถุงและแบบถ้วย ด้านราคาหุ้นมีเป้า Consensus อยู่ที่ 19.30 บาท

www.mitihoon.com