STARK ลุ้นแบ็คล็อกทะลุ2หมื่นล. ดันรายได้พุ่งทุบสถิติใหม่ (07/06/64)

713

มิติหุ้น-STARK โชว์แบ็คล็อกที่รอรับรู้ราว 1.3 หมื่นล้านบาท แย้มลุ้นคว้างานประมูลเพิ่มอีกกว่า 9 พันล้านบาท เน้นกลุ่มไฮมาร์จิ้นดันรายได้ปีนี้โต 15-20 % จากปีก่อนทุบสถิติใหม่ โบรกนอกส่องราคาเป้าหมาย 6.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัทย่อยเป็นผู้ประกอบกิจการรายใหญ่ในการผลิตสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ล โดย นายประกรณ์  เมฆจำเริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 64 ยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.69 หมื่นล้านบาท  และมั่นใจว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ต่อเนื่อง

โชว์งานในมือรอรับรู้ 1.3 หมื่น ลบ.

ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 13,000 ล้านบาท โดยเป็นงานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลการประมูลงานประเภท High Potential ทั้งในและต่างประเทศรวมมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาทอีกด้วย โดยยังคงมุ่งเน้นการขายสินค้าในกลุ่มที่มีความสามารถในการทำกำไรได้สูง (High Margin พร้อมกับการควบคุม จะช่วยให้เพิ่มความสามารถในการทำกำไรมากขึ้น

มั่นใจรายได้โตก้าวกระโดด

ด้าน บทวิเคราะห์ บล.เครดิต สวิส (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น STARK พร้อมประเมินราคาเป้าหมาย 6.50 บาท/หุ้น เนื่องจากคว้างานใหม่ต่อเนื่อง หนุน Backlog สะสมเพิ่มเป็น 1.3 หมื่นล้านบาท จาก 8.4 พันล้านบาท คาดมีโอกาสชนะงานใหม่เพิ่มอีก 70% จากงานที่ยื่นประมูลไปแล้วกว่า 300 ล้านดอลลาร์ ช่วยหนุนให้งานในมือเติบโตต่อเนื่องในอนาคต ระบุมีแนวโน้มการเติบโตแข็งแกร่งจากงานภาคโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมพลังงานแนวโน้มดี จะช่วยผลักดันรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ประเมินในปี 64-66 รายได้เติบโตเฉลี่ย 34%ต่อปี

ลุ้นคว้างานเพิ่ม9,000 ลบ.

มั่นใจรายได้ 64-66โตเฉลี่ย 34%”

www.mitihoon.com