OCEAN จับมือ ‘เจเอสพี’ลุยกัญชง ปาล์มโลกยืนหนึ่งดันกำไรพุ่ง (07/06/64)

928

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) ทำธุรกิจจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ (CPOA) สำหรับไบโอดีเซลและน้ำมันเพื่อการบริโภค, และให้คำปรึกษาและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดย “นายยศทัศน์ นิธิศรัณย์” กรรมการผู้จัดการ (รักษาการ) เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนร่วมผลิตสินค้า และมีแผนเซ็น MOU ร่วมกับ บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) หรือ “เจเอสพี” ในการผลิตสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ วัตถุดิบประเภทรวมถึงกัญชง พืชเพื่อใช้ในการผลิตอาหาร อาหารเสริม และยา รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ

โดยลักษณะการลงทุนการค้าจะเป็นรูปแบบสัญญาร่วมผลิตสินค้า หรือ Co-Production Agreement โดย JSP จะเป็นผู้ลงทุนที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง จัดหาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินงานด้านการผลิต และบริษัทจัดการโรงงาน จัดหาวัตถุดิบ คิดค้นสูตร และจัดหาบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน คาดชัดเจนเร็วๆนี้

เทรดดิ้งปาล์มออเดอร์ทะลัก
ส่วนแนวโน้ม “ธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์ม” ยังได้รับผลดี จากราคาปาล์มตลาดโลกที่ยังอยู่ในระดับสูง และบริษัทยังได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้าหลักในกลุ่มพลังงาน ทั้ง PTT และ BCP ที่ป้อนออเดอร์อย่างต่อเนื่อง

Q2โตเด่น-บุ๊กยอดโอนอสังหาฯ
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินผลงานไตรมาส 2/64  มีโอกาสโตโดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาสแรก ที่มีกำไรสุทธิ 23.07 ล้านบาท เติบโต 193% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มที่รับรู้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทจะรับรู้รายได้จากยอดโอนกรรมสิทธิ์โครงการอสังหาฯ จากบริษัทย่อย โครงการ IKON 77 มูลค่าโครงการ 1.3 พันล้านบาท ที่เริ่มทยอยรับรู้ยอดโอนตั้งแต่ต้นปี และคาดไตรมาส 2/64 รับรู้ยอดโอนเพิ่มขึ้น  ทั้งนี้คาดกำไรทำนิวไฮจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 54 ล้านบาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 2.20 บาท

www.mitihoon.com