เด็กแนว (เช้า) PORT หุ้น Laggard ที่น่าเก็บ (07/06/64)

3630

>>PORT หุ้น Laggard ที่น่าเก็บ

หุ้น Logistic ได้คาดไว้ให้กับนักลงทุนแล้วว่าจะเป็นปีทอง เนื่องจากการเดินทางขนผู้โดยสารยังทำไม่ได้ แต่การขนส่งของไม่สามารถจะหยุดได้จนทำให้การขนส่งหนาแน่นมากถึงขนาดค่าระวางพุ่งกระฉูด ราคาหุ้นพุ่งแรง ดังนั้นให้ค้นหาหุ้น laggard ไว้นะ
PORT ผู้ให้บริการท่าเทียบเรือ  การขนส่งตู้คอนเทนเน่อร์ทางบก รวมทั้งคลังสินค้าและการขนถ่าย  เป็นบริษัทที่ต้องบอกว่าตอนนี้ถึงจุดที่ต่ำสุด และจะเริ่มฟื้นตัวจากนี้เป็นต้นไป
บริษัททำการขยายคลังสินค้าและห้องเย็น อีกทั้ง ลงทุนศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่จะรับรู้รายได้ในปีนี้ และท่าเรือเฟส 3 ภายในปีหน้าจะรับรู้รายได้ก้อนใหญ่
เด็กแนวกำลังบอกว่า กำไรของ PORT ยังไงก็กลับมาโตอย่างอดีต คือไม่น้อยกว่า  100-130 ลบ. คิดเป็น eps 0.20-0.30 บ. เมื่อภาวะปกติกลับมา และท่าเรือเฟส 3 จะยิ่งดันกำไรสูงขึ้นอีก    ถือว่า PORT เป็นหุ้น Laggard มาก  เทียบ PBV และ PE ตอนนี้ต่ำสุดในกลุ่มแล้ว  นี่คือจังหวะของการเก็บบ่ม หุ้นราคาถูกกว่าเพื่อนไว้   ค่าเฉลี่ย PBV  4.05 เท่า  ถ้าเราประเมินเพียงแค่  3 เท่า จะได้ราคา  6.8 บาท ถือว่าขึ้นเป็นเด้ง ไม่แพ้ตัวอื่นที่วิ่งขึ้นมาแรงแล้วเช่นกัน

กราฟมีสัญญาณชายธง

กราฟ PORT ก่อตัวเป็นรูปแบบชายธงทางเทคนิค  โดย Stoch ดีดตัวขึ้นจากด้านล่างของแนว Oversold ซึ่งเป็นสัญญาณซื้อ  ดังนั้นมีโอกาสดีดตัวขึ้น 4.50 บาท

www.mitihoon.com