SET แกว่งตัว Sideways Up-ดักเก็บกลุ่ม ‘Domestic Play’

127

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (7 มิ..ย.64) โดย  “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up หลังตัวเลขการจ้างานนอกภาคเกษตรเดือน พ.ค. สหรัฐฯเพิ่มขึ้น 5.6 แสนต่ำแหน่ง ต่ำกว่าคาดที่ 6.5 แสนตำแหน่ง ซึ่งตลาดประเมินว่าแข็งแกร่งพอสำหรับการเติบโตของเศรษฐกิจระยะยาว แต่อ่อนแอพอที่จะทำให้ FED ไม่รีบลดขนาด QE ลงในเร็วๆนี้

ส่วนอัตราว่างงานปรับลงเร็วกว่าคาดเหลือ 5.8% จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ Dollar Index อ่อนค่าเร็ว รวมถึง Bond Yield ที่ปรับลง หนุนเม็ดเงินให้ไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่พุ่งแตะ US$70 ต่อบาร์เรลคาดยังหนุนกลุ่มพลังงานให้ปรับตัวนำตลาด

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้จะเริ่มทยอยฉีดวัคซีน COVID-19 เป็นวงกว้างหนุนบรรยากาศการลงทุนโดยรวมให้เป็นบวกโดยเฉพาะ Theme เปิดเมืองและเปิดประเทศ เรายังแนะนำให้ “ถือลงทุน” ต่อเนื่องรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจใน 2H21 หลังสะสมไปแล้วเดือนก่อนบริเวณ 1,530 จุด

โดยประเมินว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะกลุ่ม ค้าปลีก โรงแรม สายการบิน สนามบิน มีโอกาส Outperform ตลาดและเห็นเม็ดเงินทยอยโยกจาก Global Play ส่วนระยะสั้นสามารถ “เก็งกำไร” เมื่อดัชนีลงทดสอบ 1,600-1,605 จุด กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว//ถือลงทุนหลังทยอยสะสมหุ้นแล้วบริเวณ 1,530+- จุด  ส่วนหุ้นเด่นเดือน มิ.ย. :  CK, CPALL, EKH, SAPPE, TACC

www.mitihoon.com