DCON บุ๊กกำไรพิเศษขายที่600ล. ออเดอร์ทะลัก-เป้า1บาท

1720

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีคอนโปรดักส์ (DCON) ด้านแหล่งข่าวนักวิเคระห์ เปิดเผยว่า DCON ผลงานไตรมาส2/64 ลุ้นเติบโตแรงหลังเป็นไตรมาสที่จะรับรู่ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าไปถือหุ้น PRIN (ถือสัดส่วน 6.8%) และล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาขายที่กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จำนวน 2 แปลง เนื้อนี้ประมาณ 4 ไร่เศษ มูลค่าไม่น้อยกว่า 500-600 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังเป็นหุ้นที่มีของดีซ่อนอยู่ทั้งจากกำไรจากการเข้าถือหุ้น PRIN ไม่น้อยกว่า 50% (ต้นทุนราว 1.47 บ.) เป็นบริษัทที่หนี้สินต่ำ และมีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นรวมกับกำไรสะสมสูงถึง 1.9 พันลบ.ฐานะแข็งแกร่งมาก ขณะที่ราคาหุ้นอยู่ในระดับต่ำเกินไปซึ่งมี PBV ราว 1.25-1.50 เท่า ดังนั้นมูลค่าของ DCON เป้า 1.00 บาท

ด้าน “นายวิทวัส พรกุล” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่มจากปีก่อน และมีโอกาสรายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท เป็นผลจากธุรกิจมีรายได้จากช่องทางใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม รวมถึงมีการทำตลาดกับลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง สนับสนุนรายได้ให้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังมีส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นในธุรกิจอสังหาฯ บมจ.ปริญสิริ หรือ PRIN ในสัดส่วน 10% และมีโอกาสเข้าถือหุ้นเพิ่มขึ้นด้วย

ขณะที่ด้านธุรกิจหลักธุรกิจวัสดุก่อสร้างปัจจุบันมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) สินค้าเข้ามาในปริมาณสูงต่อเนื่อง อาทิ เสาเข็มคอนกรีต ที่มีออเดอร์ในจำนวนมากซึ่งเป็นไปตามกลุ่มอสังหาฯ ที่มีการขยายโครงการแนวราบมากขึ้น ทำให บริษัทตั้งเป้าภายในปี 66 คาดมีกำไรสุทธิเติบโตในระดับ 200 – 300 ล้านบาท

www.mitihoon.com