เด็กแนว (บ่าย) – AJ กำไรพุ่งแต่ราคา Super Oversold

2222

AJ กำไรพุ่งแต่ราคา Super Oversold


หุ้นดี ราคาปรับฐานมาให้เก็บแล้ว  
 AJ มาด้วยบริษัทฯ ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์มที่ใช้งานการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์บรรจุชนิดอ่อน ทั้งอาหาร สิ่งของ ฉนวนกันควาร้อน อาหารแช่แข็ง ใช้เคลือบสิ่งของเป็นต้น ราคาหุ้นถูกเทแรง หลังขึ้นแรง  ถึงตรงนี้ Oversold มากแล้ว
AJ มีกำไร Q1 เติบโตก้าวกระโดด 103 ลบ. จากขาดทุนในปีก่อนหน้า หลังจากนั้นกำไรกลับมาเติบโตโดยเฉพาะสินค้าด้านซองบรรจุอาหาร แผ่นฟิล์มทนความร้อนบรรจุอาหาร  ซึ่งได้รับผลบวกจากโควิดโดยตรง

Q1 เติบโตก้าวกระโดด
103 ลบ. จากขาดทุนในปี
ก่อนหน้า หลังจากนั้น
กำไรกลับมาเติบโต
โดยเฉพาะสินค้าด้านซอง
บรรจุอาหาร

     กำไร Q1 ที่พุ่งขึ้นสูงกว่าโบรกประเมินเกือบเท่าตัว ทำให้ราคาหุ้นดีดแรงไปร่วม 10 บาท จากนั้นย่อตัวลง เพราะข่าวโรงงานผลิตวัตถุดิบไฟดับ เกรงว่าจะกระทบการผลิต แต่มันเกิดขึ้นสั้นมาก ดังนั้นเมื่อทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิมราคาหุ้นดันนิ่ง  ซึ่งทำให้เกิด Undervalue จากเป้า 23 บาท ล่าสุดบริษัทประกาศขยายโรงงานผลิตแผ่นฟิลม์หลัง Demand พุ่งทะลัก
ดังนั้น ราคาหุ้นตรงนี้ยังไม่สะท้อนเรื่องดี  ขณะที่โบรกเตรียมปรับเป้าใหม่ เพราะเดิมนั้นประเมินต่ำไปและค่าพีอีถูกเพียง 12 เท่า  เด็กแนวว่านี่เป็นโอกาสช้อนหุ้นถูกตัวหนึ่งแล้ว


กราฟสร้างฐานเตรียมขึ้น 

กราฟ AJ ดิ่งลงจนสู่ระดับ SuperOversold ซึ่งทางเทคนิคถือว่าถูกมาก และเริ่มมีการสร้างฐานเป็นรูปคล้าย W-shape โดยอาจดีดตัวกลับไปได้ 23 บาทเป็นอย่างน้อย แนะนำซื้อสะสม

www.mitihoon.com