GEL พลิกกำไรในรอบหลายปี-คว้างานคอนกรีตอัดแรง500ล.

1450

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง หรือ GEL ผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง โดย “นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 64 มั่นใจผลงานจะกลับมา “เทิร์นอะราวด์” จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 144.75 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1.62 พันล้านบาท ล่าสุดไตรมาส 1/64 งบเดี่ยวพลิกมีกำไรแล้ว 2.1 ล้านบาท

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอประมูลงานหลายโครงการ ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจุบันมีกว่า 2.8 พันล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 65  ทั้งนี้การที่แนวโน้มผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทเริ่มฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญยังมาจากการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักร และการปรับปรุงโครงสร้างภายในของบริษัท

ส่วนผลงานช่วงครึ่งปีหลัง  จะเติบโตได้ดียิ่งขึ้น เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการเดินหน้าขยายการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ รวมถึงมั่นใจว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย จากการที่รัฐบาลเร่งนำฉีดวัคซีนโควิด-19 จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมกลับมาขยายการลงทุนอีกครั้ง

นักวิเคราะหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน GEL อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่และเซ็นสัญญางาน “ผลิตภัณฑ์เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง” มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท จากหน่วยงานราชการ,รัฐวิสาหกิจ, ห้างสรรพสินค้า, โรงงาน, มหาวิทยาลัย, บ้านจัดสรร และ งานสะพาน เป็นต้น

รวมถึงประเมินว่า ปริมาณงานใหญ่ๆจะเริ่มออกมามากขึ้นในช่วงปลายไตรมาส 3/64 ภายใต้การขับเคลื่อนงบประมาณปี 64/65 ภาครัฐ ที่เดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน หนุน Backlog ทะลุ 2.8 พันล้านบาท มั่นใจปี 64 พลิกกำไรสุทธิครั้งแรกในรอบหลายปี ปัจจุบันหุ้น P/BV 0.53 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 0.78 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com