AJ ดีมานด์สินค้าล้นทะลัก ร่วมทุนSCCหนุนงบโตแรง (10/06/64)

732

มิติหุ้น – AJ รับทรัพย์กินยาว ดีมานด์บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคในต่างประเทศล้นทะลัก แถมได้แรงหนุนจากการร่วมทุนกลุ่ม SCC ขยายกำลังผลิตไปเวียดนาม ดันรายได้เติบโตโดดเด่น โบรกชี้เป้าราคายังมีอัพไซด์ เชียร์ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ.เจ.พลาสท์ หรือ AJ อยู่ในอุตสาหกรรมฟิล์มพลาสติก และมีรายได้หลักจากการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหลัก เน้นไปที่บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค โดยแนวโน้มในระยะยาวผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะยังคงมีความต้องการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งนี้ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ในระยะยาวฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองเชิงบวกต่อ AJ จากความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในตลาด E-commerce ที่มีอัตราการเติบโตสูง

 

ผนึกบิ๊กพันธมิตรขยายฐาน

ขณะที่การร่วมทุนกับกลุ่ม SCC เพื่อขยายกำลังผลิตไปยังประเทศเวียดนาม จะเป็นปัจจัยบวกต่อการการเติบโตของ AJ ในระยะถัดไป นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการร่วมมือกับบริษัท BASF เพื่อพัฒนาการผลิตฟิล์ม Post-Consumer Recycled (PCR) BOPA ซึ่งเป็นการนำขยะพลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้ยากมารีไซเคิล สอดคล้องกับกระแส ESG เนื่องจากจะเป็นการลดปัญหาขยะพลาสติกและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 1.3 ตัน CO2e ต่อการใช้เม็ดพลาสติก 1 ตัน

ราคาหุ้นยังมีอัพไซด์จากการJV

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้น AJ ยังมี Upside จากการทำ JV ร่วมกับกลุ่ม SCC ในเวียดนาม คาดเริ่มรับรู้รายได้จาก JV ดังกล่าวในปี 2565 นอกจากนี้ AJ ยังคงอยู่ในช่วงยื่นคำร้องกับกรมการค้าต่างประเทศในการประกาศใช้มาตรการป้องกันการทุ่มตลาด (AD) และดีมานด์ของอุตสาหกรรมยังได้รับแรงหนุน จากการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออก ที่มีความต้องการใช้สินค้า Hygiene และ Packaged Food สูง จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเหมาะสมเป็น 22.50 บาท

www.mitihoon.com