MIDA รีบสะสมวิ่งหาบุ๊ก 1.51บ.-ต่างชาติจ่อเทกโรงแรม8แห่ง

2070

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไมด้า แอสเซ็ท (MIDA)ผู้นำในธุรกิจขายเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโรงแรม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจเข้ามาเจรจาขอ “ร่วมทุน” และ “ซื้อกิจการ” โรงแรมในเครือของ MIDA เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจในช่วงเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ภายหลังที่ภาครัฐบาลเร่งกระจายฉีดวัคซีน Covid-19 ทั่วไทย และเปิดให้ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะ “จ.ภูเก็ต”  คาดจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 4/64 นี้

โชว์โรงแรม 8 แห่งในเครือ

โดยบริษัทมีโรงแรมภายใต้การบริหาร 8 แห่ง ได้แก่ 1.โรงแรมไมด้า รีสอร์ท กาญจนบุรี จำนวน 189 ห้อง,2.โรงแรม ไมด้า ดอนเมือง แอร์พอร์ต  จำนวน125 ห้อง, 3.โรงแรม ไมด้า เดอซี หัวหิน จำนวน112 ห้อง,4.โรงแรม เอซ ออฟ หัวหิน รีสอร์ท จำนวน 118 ห้อง , 5.โรงแรม ไมด้า โฮเท็ล งามวงศ์วาน  จำนวน 138 ห้อง,6.โรงแรม เซน โฮเทล นครปฐม  จำนวน134 ห้อง,7.โรงแรม อักษรระยองจำนวน 123 ห้อง และ 8. โรงแรม ไมด้า แกรนด์ รีสอร์ท ภูเก็ต จำนวน 364 ห้อง

ยอดพักโรงแรมจ.ภูเก็ตทะลัก

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเริ่มเห็นการกลับมาพลิกทำกำไรสุทธิ  เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์  ภาครัฐบาลขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้โมเดล ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ (Phuket Sandbox) ด้วยการเปิดประเทศเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จ.ภูเก็ต แบบไม่ต้องกักตัว โดย MIDA คาดยอดเข้าพัก “โรงแรม ไมด้า แกรนด์ รีสอร์ท ภูเก็ต” จำนวน 364 ห้อง จะกลับมาฟื้นตัวอย่างโดดเด่นแน่นอน

พลิกกำไรโตกระโดด

ส่วน “ธุรกิจสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า” จะเร่งตัวมากขึ้น โดยปัจจุบันยอดสินเชื่อเติบโตอย่างมากซึ่งเป็นสินเชื่อที่ให้มาร์จิ้นสูง รวมถึง “สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์” ที่ดำเนินการ โดย บมจ.ไมด้า ลิสซิ่ง (ML) (บ.ย่อยถือหุ้นสัดส่วน 46.9 %) ซึ่งดำเนินธุรกิจสินเชื่อรถยนต์  คิดเป็นสัดส่วน 78% ของรายได้รวม ปัจจุบันยอดสินเชื่อเข้ามาสูงสุดในรอบหลายๆไตรมาสอีกด้วย  ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 120.19 ล้านบาท

โดยปัจจุบัน MIDA เป็นหุ้นที่มีกำไรสะสมสูงถึง 1.08 พันล้านบาท  หุ้น PBV ต่ำ 0.43 เท่า ราคาต่ำบุ๊ก 1.51 บาท

www.mitihoon.com