เด็กแนว (บ่าย) -MACO ทำไม?? มีแต่ยักษ์ใหญ่ มาถือ (11/06/64)

3064

>> MACO ทำไม?? มีแต่ยักษ์ใหญ่ มาถือ

MACO ให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย อย่างครบวงจร แน่นอนว่า ธุรกิจโฆษณากระทบอยู่แล้ว แต่จากนี้ไปจะ Turnaround ทั้งยุโรปและอเมริกาปลดล็อค  เปิดแข่งบอลยูโร และญี่ปุ่นก็ยืนยันโอลิมปิค งานโฆษณาจะเริ่มกลับมาบูม

จุดเด่น ดูให้ดีสำหรับหุ้นตัวเล็กๆ ที่กลุ่มผู้ถือหุ้นคือขนาดใหญ่ล้วนๆ แถมมีเสี่ยใหญ่มาถือ  ได้แก่ PLANB, VGI, BTS รวมๆ กันกว่า 70% ดังนั้นหุ้นในกระดานจึงเหลือน้อยเต็มทน   สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทใหญ่เหล่านี้น่าจะถ่ายเทงานโฆษณา Out door มาไว้ที่นี่ เพราะเครือ BTS มีธุรกิจหลากหลายด้านสาธารณูปโภค มองแล้วอนาคตก้าวไกลมาก

MACO มีส่วนเกินมูลค่าหุ้นถึง 3.7 พันลบ. มี PE 21 เท่า  PBV ที่ 1.3 เท่าต่ำสุดในกลุ่มสื่อทั้งหมด นี่จึงเป็น Upside ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะถือว่าถูกกว่าตัวอื่น  และเมื่อมีพี่ใหญ่มาถือหุ้นเยอะ คอยจับตาดูไว้ว่า งานที่จะไหลมา กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นทั้งราคา ทั้งโครงสร้างธุรกิจจะมีอะไรใหญ่ๆ เกิดขึ้นบ้างขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำ  เด็กแนวว่าจังหวะนี้สำหรับ mid term น่าเก็บอย่างมาก

ลุ้นกราฟระเบิด

กราฟ MACO เคลื่อนไหว sideway มานาน และหากทะลุ 0.85 บาท จะปรับตัวขึ้นแรง โดยมีโอกาสวิ่งไปถึง 1.20 บาทเป็นอย่างน้อย  ราคาตรงนี้จึงมี downside risk น้อย   แนะนำซื้อสะสม

www.mitihoon.com