TFG เดินหน้าผลงาน’ออลไทม์ไฮ’ ปูพรมลงทุนไทย-เวียดนาม(14/06/64)

841

มิติหุ้น – TFG มั่นใจปีนี้ผลงานวิ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ รับแรงหนุนธุรกิจสุกรเร่งตัวแรงจากความต้องการของตลาดและปริมาณการผลิตในประเทศ เร่งเครื่องเพิ่มกำลังผลิต พร้อมขยายโรงงานอาหารสัตว์ในไทยและเวียดนาม โบรกมองยาวโตแรง 3 ปีติด เคาะเป้า 6.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ผู้ผลิตไก่และจำหน่ายไก่สดแช่เย็นและแช่แข็ง ผลิตและจำหน่ายสุกร อาหารสัตว์ และสินค้าแปรรูป โดยก่อนหน้านี้ นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เปิดเผยว่า แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แต่บริษัทยังมั่นใจแนวโน้มธุรกิจปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะธุรกิจสุกรที่จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากความต้องการของตลาด และปริมาณการผลิตในไทย

รุกหนักธุรกิจสุกร-เร่งอัพกำลังผลิต

ที่มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตประมาณ 20% ขณะที่ในประเทศเวียดนาม บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตสุกรขึ้นอีกเท่าตัว เทียบปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้จะสร้างฟาร์มพ่อแม่พันธุ์สุกร เพิ่มเติม รวมถึงขยายโรงงานอาหารสัตว์ในประเทศไทย และเวียดนามคิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนในปีนี้ราว 3,000-3,500 ล้านบาท โดย 80% เป็นการขยายการลงทุนในประเทศไทย และส่วนที่เหลือ 20% ลงทุนในเวียดนาม

ปักธงปีนี้รายได้ทำสถิติสูงสุดโต10-15%            

ขณะที่ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ โดยได้แรงหนุนจากธุรกิจสุกรที่ขยายตัวจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้น และราคาขายที่อยู่ในระดับที่ดีทั้งในประเทศและเวียดนามที่อยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากการได้รับใบอนุญาตให้ส่งออกไปที่สหภาพยุโรป (EU) เพิ่มเติมสำหรับสินค้าปรุงสุกด้วย

โตยาวต่อเนื่อง3ปี-เคาะเป้า6.30บ.

ด้าน บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ โดยยังคงประมาณการเดิมคาดกำไรสุทธิปี 2564-65 อยู่ที่ 2,586 (+1%) และ 2,912 (+13%YoY) ตามลำดับ จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นทั้งธุรกิจไก่ส่งออกแปรรูปไปญี่ปุ่นและยุโรปที่มีออเดอร์เพิ่มขึ้น โดยธุรกิจสุกรคาดเพิ่มขึ้น 26% และ 13% ตามลำดับ จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยคาดแนวโน้มผลประกอบการช่วง 3 ปี ยังเติบโตต่อเนื่องจากปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั้งเนื้อไก่และสุกรจากผลกระทบโรคระบาดในสุกรที่ประเทศจีนและเพื่อนบ้าน ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 6.30 บาท

www.mitihoon.com