IVL ปิดดีลซื้อโรงผลิต PET ในสหรัฐฯ 9.2หมื่นตัน

289

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL โดย “นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่” เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อซื้อสินทรัพย์ที่ใช้ในการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate: rPET) ของ “บริษัท CarbonLite Holdings LLC และบริษัทย่อย” ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และบริษัทได้เข้าครอบครองสินทรัพย์ดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64

อนึ่ง CarbonLite เป็นผู้ผลิต rPET รายใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสินทรัพย์ที่บริษัทจะเข้าซื้อดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ที่เมืองดัลลัส (Dallas) รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีกำลังการผลิตรวมทั้งหมดโดยประมาณอยู่ที่ 92,000 ตันต่อปี ซึ่งประกอบด้วยเม็ดพลาสติก rPET (rPET pellets) จำนวน 48,000 ตัน และเกล็ดพลาสติก (flakes) จำนวน 44,000 ตัน

ด้าน “นาย Vikash Jalan” รองประธานด้านกลยุทธ์ การวางแผน และนักลงทุนสัมพันธ์  IVL เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 12.5-13 พันล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 25% จากดีมานด์ที่แข็งแกร่ง และราคาผลิตภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้น หลังจากโควิด-19 ในประเทศใหญ่ๆ เริ่มคลี่คลาย

โดยผลงานครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากอุปสงค์ในทุกผลิตภัณฑ์ดีมาก ทั้งจากสหรัฐฯ ยุโรป จีนที่ฟื้นตัว บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็น 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ใช้ซ่อมบำรุง และ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เน้นใช้จ่ายในโครงการ Olympus หรือ โครงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจ และการจัดการความเป็นเลิศด้านต้นทุน

www.mitihoon.com