UREKA กำไรแรงเกินพิกัด-ลุยงานน้ำประปาพันล้าน

2314

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ หรือ UREKA โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น UREKA คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตก้าวกระโดดอย่างมาก เพราะได้รับอานิสงส์การผลิตเชิงพาณิชย์ “โครงการผลิตและขายน้ำประปา” ซึ่งลงทุนผ่านบริษัทย่อย บ.กิจการร่วมค้า ยูเรก้า ยูยู ทำธุรกิจจัดหา-ติดตั้งและทดสอบระบบจัดเก็บในคลังสินค้าอัตโนมัติ (UREKA ถือหุ้น 90%)               

ลุยบุ๊กโครงการผลิตน้ำ

โดย “ยูเรก้า ยูยู” ได้ลงทุนโครงการผลิตและขายน้ำประปา 3 โครงการ โดยมี 2 โครงการตั้งอยู่จ.ชลบุรี ที่เริ่มผลิตน้ำเชิงพาณิชย์แล้ว มูลค่า 1,041.56 ล้านบาท รวม 113.88 ล้านลูกบาศก์เมตร ให้กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)ภายใต้สัญญาซื้อขายน้ำเป็นระยะเวลา 10 ปี แบ่งเป็น 1.โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพานทอง กปภ.สาขาพนัสนิคม มูลค่า 520.34 ล้านบาท และ2.โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำหนองกะขะ กปภ.สาขาพนัสนิคม มูลค่า 521.22 ล้านบาท

อีกทั้งมี 1 โครงการในจ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อขยายการลงทุน “โครงการน้ำประปา”เพิ่มเติมอีก  2-3 โครงการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/64 นี้ ไม่เพียงเท่านั้น UREKA มีแผนศึกษาการลงทุนธุรกิจใหม่ๆเพิ่มเติม เพื่อกระจายความเสี่ยงธุรกิจและสร้างฐานรายได้เติบโตอย่างมั่งคงในระยะยาว โดยตั้งเป้าผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) มากกว่า 10% ต่อปี

พลิกกำไร-เป้า1.40บ.

อีกทั้ง “ยูเรก้า ยูยู” ยังเตรียมเข้าประมูลงานอินฟราสตรัคเจอร์ภาครัฐไม่ต่ำกว่า 100-150 ล้านบาทอีกด้วย นับเป็นการเพิ่มสัดส่วนของภาครัฐ จากที่ผ่านมาสัดส่วนรายได้ของ UREKA กระจุกตัวในกลุ่มลูกค้าเอกชน ทำให้ธุรกิจมีความผันผวนตามภาวะเศษฐกิจ

ดังนั้นทั้งปี 64 คาดพลิกกำไรสุทธิในรอบหลายปี โดย UREKA เป็นหุ้นที่เริ่มเห็นสัญญาณ “เทิร์นอะราวด์” จึงแนะนำ “ทยอยซื้อสะสม” เป้าหมาย 1.40 บาท

www.mitihoon.com