TSE กูรูชี้เป็นหุ้น Growth Story เดินหน้าลุยโครงการตามแผน

1093

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE โดยฝ่ายวิจัย บล.เคทีบีเอสที ประเมินว่าบริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นในระยะยาว โดยเหตุผลในการลงหลักได้แก่การลงทุนในโครงการ Onikoube ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ในญี่ปุ่น โดยมีสัญญารับซื้อไฟฟ้าที่ 133 MW ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างได้ตามแผน (30% ณ สิ้นไตรมาส 1/64 และคาดจะได้ประมาณ 70% ในสิ้นปี 64) และจะเริ่มการผลิตได้ประมาณไตรมาส 4/65 ทั้งนี้โครงการนี้จะเข้ามาช่วยรักษาระดับรายได้ของบริษัททดแทนโรงไฟฟ้าหลักในไทยที่มีกำลังการผลิตตามสัญญาที่ 80 MW ซึ่งจะมีรายได้ลดลงเพราะ Adder ส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าจะทยอยหมดอายุตั้งแต่ปี 65 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันฝ่ายวิจัยคงประมาณการกำไรปกติปี 64 อยู่ที่ 610 ล้านบาท โต 17% จากปีก่อน โดยบริษัทได้ทำการ COD โครงการโซล่าลอยน้ำ Floating solar ไปเมื่อ 25 พ.ค.64 ได้ตามแผนเพื่อรองรับความต้องการในนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี ขณะที่ประเมินกำไรสุทธิปี 65 จะดีขึ้นเล็กน้อย โต 3% จากปีก่อน อยู่ที่ 628 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงที่อาจจะยังไม่มีโครงการใหม่เพิ่มเข้ามามากนัก

ส่วนราคาหุ้น Outperform SET +7% ในช่วง 1เดือนที่ผ่านมา โดย TSE สามารถ COD โครงการโซล่าลอยน้ำและเดินหน้าก่อสร้างโครงการ Onikoube ได้ตามแผน ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้บริษัทมี growthstory ในอนาคตและตลาดยังไม่ได้สะท้อนปัจจัยดังกล่าว ดังนั้นคงคำแนะนำ “ซื้อ” และคงราคาเป้าหมายที่ 3.40 บาท

www.mitihoon.com