CPT ผนึกพันธมิตรชิงงานยักษ์ เติมแบ็กล็อก5พันล.-เป้า1.44บ

1104

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ดำเนินธุรกิจหลักในการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โดย “นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะเดินหน้าคว้างานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าร่วมประมูลงานโครงการของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ซึ่งโครงการที่จะออกมาประมาณ 24,000 ล้านบาท เป็นทั้งในสาธารณูปโภค โรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงด้านพลังงาน และโรงงานน้ำตาล เป็นต้น

ด้าน “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจา “ร่วมทุน” พันธมิตรรายใหญ่ในประเทศเพื่อเข้าประมูลงานโครงการสถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) ใหม่มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท  คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

รวมถึงบริษัทเองก็ยังเดินหน้าคว้าใหม่ๆเข้ามาอีกหลายโครงการมูลค่าราวๆ 500-600 ล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งกิจจากการขายตู้ไฟฟ้า (Panel) ,ธุรกิจจากการให้บริการรับเหมาและติดตั้งสายไฟและการสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย และ ธุรกิจให้บริการและซ่อมแซม  ซึ่งการรับงานใหม่จะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 1.2 พันล้านบาท

ด้าน “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” ระบุว่า CPT เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ทำให้สามารถลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไรได้ โดย CPT ได้จับมือกับบริษัท ซีเมนส์ จำกัด ทำสัญญา 5 ปี ในการผลิตตู้ไฟฟ้าและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใต้ตราสินค้า SIEMENS มองว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าประมูลงานใหญ่ๆ ในอนาคต อีกทั้งยังสามารถขยายธุรกิจไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ๆ ได้มากขึ้น เนื่องจากซีเมนส์จะถ่ายทอดเทคโนโลยีทางวิศวกรรมในการผลิตตู้ไฟฟ้าที่มีมาตรฐานระดับโลกให้ ทำให้สินค้าของบริษัทได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้น ล่าสุด Backlog เพิ่มขึ้นเป็น 1,100-1,200 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 1.44 บาท

www.mitihoon.com