FNควงพันธมิตรรายใหญ่ เปิดเกมธุรกิจกัญชง-กัญชา

489

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท หรือ FN โดย นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished product) กับ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เพื่อร่วมกันพัฒนาสารสกัดจากกัญชง-กัญญา คือ Facial mist ภายใต้แบรนด์ BIBURY COLN และ PRIM เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการนอน ซึ่งมีโดยการฉีกบนผิวหน้า หรือบนหมอนได้ คาดจะเปิดตัวช่วงเดือน ก.ค.64 นี้นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ Body wash และ Body lotion ซึ่งจะออกจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Mikrai อีกด้วย

แพลทฟอร์มออนไลน์พุ่งหนุนรายได้โต

ซึ่งช่องทางจัดจำหน่ายบริษัทจะเน้นไปที่แพลทฟอร์มออนไลน์เป็นสำคัญ ทั้ง FN application , FN Facebook, FN Line add รวมทั้งกับพันธมิตรออนไลน์อื่นๆอย่าง Shopee, Lazada และ JD central เป็นต้นโดยในปี 64 บริษัทตั้งเป้ายอดขายผ่าน “ออนไลน์” เพิ่มขึ้นเป็น 15% หรือ 150 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีสัดส่วนเพียง 12% นอกจากนี้บริษัทยังขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ เช่น ไดร์ฟทรู ,เฟซบุ๊กไลฟ์ , ไดเร็คเซลล์ และ CRM Sales เป็นต้น

 

รับฉีดพ่นสเปรย์อาคารผลตอบรับเยี่ยม

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากสถานการณ์โควิดคลี่คลายภายหลังประชาชนได้รับการฉีดวัคซีน มั่นใจครึ่งหลังการท่องเที่ยวจะกลับมาสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม แต่ช่วง Covid-19 เช่นนี้บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งเป็นการให้บริการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค ซึ่งเรียกว่า Virus Buster โดยให้บริการพ่นสเปรย์ตามอาคาร รถยนต์ และสถานที่ต่างๆ ปัจจุบันกระแสตอบรับดีอย่างมาก ขณะที่สเปรย์แอลกอฮอล์ ยี่ห้อ Kumo ก็ขายดีอย่างต่อเนื่องด้วย ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทยังขายสินค้าผ่านรถยนต์เคลื่อนที่ภายใต้ ชื่อ “รถทันใจ” โดยในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าที่จะมีรถทั้งหมด 50 คัน จากปัจจุบันที่ 20 คัน

 

ด้านนักวิเคราะห์คาดผลงานปี 64 พลิกกลับมามีกำไรได้รับผลดีรัฐบาลเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว คาดผลงานจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเหมือนในช่วงปี 60 ที่มีกำไรสุทธิกว่า 86 ล้านบาท และที่สำคัญการรุกขยายแพลทฟอร์มออนไลน์ รวมทั้งการจับมือกับพันธมิตรลุยผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชาจะช่วยเพิ่มยอดขายและกำไรพลิกกลับมาบวกได้ และที่สำคัญการลดต้นทุนซึ่ง FNยังทำได้ดี จนสามารถรักษา มาร์จิ้นให้อยู่ในระดับที่สูงได้  จึงแนะนำ “ซื้อ” เป้า 3.50 บาท

www.mitihoon.com