เด็กแนว (บ่าย) – IFS เก็บของถูก ก่อนที่จะเป็นของแพง

1456

>> IFS เก็บของถูก ก่อนที่จะเป็นของแพง


Leasing  
ไม่ยากที่จะกลับมาเติบโต ตราบใดที่ยังมีเงินในมือ  ผู้ต้องการใช้ตังค์ในเวลานี้มีเยอะแยะตาแป๊ะ   สำหรับ IFS นั้นถือว่าโอกาสขยายธุรกิจเปิดกว้าง เพราะทำทั้ง Factoring,  Financial lease, Contract finance   เรียกว่าใครมีความต้องการใช้เงินแค่มีเอกสารสัญญาเดินเข้ามา  IFS พร้อม Pay


PBV เฉลี่ยกลุ่ม 1.8
เท่าขณะที่ Book อยู่
3.02 บาทคิดเป็นราคา
เหมาะสม 5.40 บาท

     ช่วงโควิด  ถือว่าบริษัทถนอมตัวได้ดีมาก คือไม่บุกธุรกิจภายใต้ความไม่แน่นอน  และเน้นการบริหารหนี้เสียไม่ให้มันบานจนแก้ไขไม่ได้ การปล่อยสินเชื่อในรอบปีจึงเน้น Conservative

     ธุรกิจนี้เติบโตไม่ยาก พร้อมที่จะมีคนเข้ามาใช้บริการ หรือร่วมธุรกิจมากมาย ซึ่งทำให้มองว่าหลังจากนี้จะเป็นหุ้นที่น่าสนใจ  จะขยายทุนเมื่อใด  จะออกวอแรนท์  จะขายหุ้นกู้ ทำได้ไม่ยาก    และเมื่อราคาหุ้นถูกก็เป็นแรงดึงดูดพันธมิตรให้เข้ามา

     หากเทียบ PBV แล้วถือว่าตอนนี้ IFS ต่ำสุดในกลุ่ม จึงถือเป็นหุ้นไม้ต้นๆ ของการสะสมเหมือนกับที่เด็กแนวเคยให้เก็บหุ้นราคาต้นน้ำมาแล้ว  ทั้ง GCAP, SGF, AMANAH ตอนนี้ถึงเวลาสะสม IFS ซะที ของดีราคาถูก ถ้าบริษัทบุกเมื่อไร ราคาหุ้นตรงนี้ ถือว่า Bottom   เนื่องจาก PBV เฉลี่ยกลุ่ม 1.8 เท่า ขณะที่ Book อยู่  3.02 บาทคิดเป็นราคาเหมาะสม 5.40 บาท น่าสนใจมากกก

ลุ้นกราฟ ไป 3.10 

กราฟ IFS ปรับตัวเป็น minor uptrend  และมีสัญญาณซื้อสนับสนุนในหลายเครื่องมือ ซึ่งจะทำให้ในระยะสั้นมีโอกาสเดินหน้าสร้างระดับ high ใหม่ โดยมีเป้าหมายสั้นที่แนว  3.10 บาท  หากผ่านได้อาจพุ่งแรงต่อไป

www.mitihoon.com