GENCO ผนึกทุนใหญ่รุก‘กัญชง-กัญชา’ ขยะโควิดล้น-งบเทิร์นอะราวด์

823

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO ทำธุรกิจหลักให้บริการบำบัดและกำจัดของเสียจากอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจับมือพันธมิตรรายใหญ่ในไทย 1 ราย เพื่อ “ร่วมทุน” ลุยผลิตภัณฑ์ “กัญชง-กัญชา”เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/64 นี้

รุกกัญชง-กัญชาQ2เด่น

จากก่อนหนี้ GENCO ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการปลูกกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเชิงพาณิชย์ ระหว่าง บ.เจนโก้ เมดิคอล และ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เมื่อวันที่ 18 พ.ค.64 โดยโครงการดังกล่าวมีพื้นที่ปลูกทั้งหมด 39 ไร่ จ.ปทุมธานี เป็นการปลูกแบบ Indoor 100%

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะสร้างกำไรต่อเนื่อง เพราะรายได้ “การกำจัดขยะและของเสียที่เป็นอันตราย”จาก Covid-19 และขยะทางการแพทย์เข้ามามากขึ้น ประกอบกับกลุ่มโรงงานเริ่มเดินเครื่องผลิตทำให้ปริมาณขยะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ผลงานครึ่งหลังโตเด่น

สำหรับแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งแรกปี 64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์ภาครัฐเร่งกระจายฉีดวัคซีน Covid-19 และการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการต่างๆ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การค้าการลงทุนในประเทศฟื้นตัว และทำให้หลายๆอุตสาหกรรมกลับมาดำเนินธุรกิจเต็มรูปแบบมากขึ้น ดังนั้น “ธุรกิจการบำบัดและกำจัดของเสียจากอุตสาหกรรม”ก็จะเติบโตตามไปด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น  GENCO เตรียมร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความชำนาญ เพื่อเข้าร่วมประมูล “โรงไฟฟ้าภาครัฐ” คาดหวังชนะประมูลไม่ต่ำกว่า 20-30MW ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิอย่างแน่นอน

เคาะราคา2.30บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานครึ่งปีหลัง จะเติบโตก้าวกระโดด เพราะการที่ภาครัฐเร่งกระจายฉีดวัคซีน Covid-19 และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ หนุนกระบวนการผลิตในประเทศดีขึ้น และทำให้ขยะอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นด้วย จึงทำให้ GENCO มีโอกาสนรับงานบำบัดและกำจัดของเสียจากอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 2.30 บาท

www.mitihoon.com