เด็กแนว (บ่าย) ICN ลุ้นคว้างานสื่อสารยุคใหม่ (16/06/64)

944

>>ICN ลุ้นคว้างานสื่อสารยุคใหม่

ดาวเทียม   ไม่ยากที่จะกลับมาเติบโต มาแน่ๆ ในปีนี้ หลังจากเจอโรคเลื่อนมาเมื่อ รมต. มีปัญหาทางคดีจนต้องออกจากตำแหน่งเมื่อหลายเดือนก่อน และได้ รมต.ดีอี คนใหม่มาบริหาร ซึ่งเป้าหมายสำคัญอันหนึ่งคือการเปิดประมูลให้เอกชนยิงดาวเทียมได้ โดยประกาศเป็นวันที่ 24 กค. ส่งผลให้หุ้น THCOM วิ่งระเบิด  หุ้นตัวอื่นก็วิ่งตามกันแล้ว
การสื่อสาร  ผ่านดาวเทียม นอกจากจะมีดาวยิงขึ้นบนท้องฟ้าแล้ว   ภาคพื้นดินจะมีระบบการสื่อสารรองรับ ทั้งสร้างสถานีฐาน  การวางระบบรับส่ง  เสาส่ง สายส่ง อุปกรณ์เชื่อมต่อมากมาย  อย่างที่เด็กแนวเคยบอกไปแล้วว่า CSS คือหนี่งในผู้มีโอกาสคว้างาน   ซึ่งถึงเวลาจริงๆ ก็คงต้องกระจายกันรับงาน วางระบบ และขายอุปกรณ์
     ICN หนึ่งในบริษัทเล็กที่มีโอกาสใหญ่   เราเห็นฝีมือมาแล้วจากการคว้างานอินเตอร์เน็ตชายขอบ  งานนี้เผลอๆ มีส่วนร่วมในการรับงานสร้างสถานีฐาน  วางเสาส่ง สายส่ง ติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียม
   ถือว่าน่าจับตาเพราะนอกจากมีงานในมือเยอะแล้ว Q1 ทำกำไรได้เด่นมาก  จัดเป็นหุ้นเติบโต งานเยอะ และราคาไม่แพงตัวหนึ่งที่  โดย eps โบรกมอง 0.35-0.40 บ. หากประเมิน PE เพียง 15 เท่า ราคาจะวิ่งระหว่าง 5.20-6.00 บ. ยังมี Upside อีกไม่น้อยเลยจากตรงนี้

กราฟขาขึ้นเต็มตัว

กราฟ ICN ปรับตัวเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน โดยล่าสุดมี Buy signal รอบที่ 3 หลังจาก  sideway ในรอบเดือนที่ผ่านมา  โดยมีเป้าหมายในการทดสอบที่แนวต้าน 5 บาท

 

www.mitihoon.com