TM สารสกัดสมุนไพรทำเงิน  รายได้นิวไฮ-โบรกชี้เป้า5บ.

842
ผู้สื่อข่าว  “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย “นางสุนทรี จรรโลงบุตร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/64 คาดมีทิศทางปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก เป็นผลจากบริษัทได้ปรับแนวทางการบริหารสินค้าใหม่ และเพิ่มความถี่คำสั่งซื้อเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์และวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ที่ใช้ภายในประเทศ รวมทั้งความต้องการใช้งานผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันโควิด-19 ยังมีสูง ส่งผลให้ยอดขายในไตรมาสนี้ยังอยู่ในทิศทางบวก  ส่วนรายได้ปี 64 ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ระดับ 650 -700 ล้านบาท ทำนิวไฮจากปีก่อน พร้อมทั้งเน้นรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ6.48%

ลุยเปิดโปรดักส์ใหม่-รายได้โต
ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 บริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทีมีสารสกัดสมุนไพรจากยอดข้าว ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ข่วยบำรุงไต และช่วยในเรื่องการพักผ่อนนอนหลับ คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาส 3/64 นี้ พร้อมวางแผนกระจายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และร้านสะดวกซื้อ รวมถึงร้านขายยา เบื้องต้นตั้งเป้ายอดขาย 20-30 ล้านบาท/ปี

แตกไลน์ธุรกิจเพิ่ม-เป้า5บ.
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ TM จากบริษัทวางกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในระยะยาว และเพิ่มไลน์ธุรกิจด้วยการสร้าง “ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทาง” พร้อมเพิ่มจำนวนเตียงคนไข้เพิ่ม คาดแล้วเสร็จเปิดใช้ปี 66 และประเมินว่าจะทยอยรับรู้รายได้เฉลี่ย 100-150 ลบ.ปี เป็นส่วนสนับสนุนผลประกอบการ ส่วนราคาหุ้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 5 บาท

www.mitihoon.com