SUN ติดเรดาร์นลท.สถาบัน ย้ายเข้าเทรดกระดานSETวันนี้

333

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.ซันสวีท (SUN) เปิดตลาดเช้านี้คึกคักเปิดบวก 0.4 บาท ที่ 7.60 บาท +5.56 % หลังย้ายเข้าไปเทรดในกระดาน SET วันแรก(18มิ.ย.64) คาดติดเรดาร์นักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างแน่นอน

ด้าน“นายองอาจ กิตติคุณชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปิดเผยว่าUN ย้ายจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้ามาซื้อขายใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม มั่นใจทิศทางธุรกิจปี 64 มั่นใจยอดขายจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมกับพันธมิตรที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับใช้ผลิตสินค้าต่อยอดงานวิจัยพืชเศรษฐกิจมูลค่าสูง “กัญชง-กัญชง” แปรรูปสู่อาหารเสริม ความสวยงาม และใช้สำหรับการเยียวยา เบื้องต้นคาดว่าใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ทั้งนี้บริษัทยังเปิดกว้างเจรจากับพันธมิตรรายอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย

ล่าสุดบริษัทได้รับอนุญาต จาก อย. ให้เพาะปลูกพืชสมุนไพรเศรษฐกิจประเภทกัญชงแล้ว และได้รับอนุมัติเมล็ดพันธุ์มาแล้ว จำนวน 1 กิโลกรัม สำหรับใช้เพาะปลูกในพื้นที่ของบริษัท ที่เตรียมรองรับไว้แล้วเบื้องต้นประมาณ 20 ไร่ จากทั้งหมดราว 350 ไร่ และอยู่ระหว่างขอรับใบอนุญาตปลูกโรงเรือน รวมทั้งตรวจสอบประวัติบุคคลคาดว่าจะได้รับอนุมัติเช่นกันส่วนทิศทางไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง

www.mitihoon.com