เด็กแนว (บ่าย) – HFT แกร่งจริงราคาควร new high (18/06/64)

1731

>>HFT แกร่งจริงราคาควร new high

มีน้อยคน   ที่สนใจหุ้นตัวนี้แบบเอาจริงเอาจัง  เพราะเห็นเป็นผู้ผลิตยางรถมอไซด์ และจักรยาน ก็คิดว่าคงไม่มีอะไรเด่น สู้พวกชิ้นส่วนยานยนต์ไม่ได้  แต่เอาเข้าจริง ย้อนหลังดูผลประกอบการของ HFT แล้วต้องบอกว่าหุ้นตัวนี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

     HFT เป็นทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายยางนอก ยางใน รถมอไซด์ จักรยาน และรถขนาดเล็กอื่นๆ    ที่มียอดการขายแทบไม่ตกเลยในทุกฤดูกาล โดยเฉพาะมอไซด์    โดยการขายนั้นกระจายไปทั้งยุโรป ออสเตรเลีย อเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟฟริกาและเอเชีย ถือว่ากว้างขวางมากกว่าที่เราคิดไว้

กำไรสะสมสูง 2.5
พันลบ.  พื้นฐานแกร่งสุดๆ
หากคำนวณที่ PE 12
ราคาหุ้นควรอยู่ 10 บาท

    ด้านวัตถุดิบ มีการสั่งยางจากหลายประเทศ ขณะที่ราคายางปรับตัวลงมาตั้งแต่ต้นปีส่งผลบวกโดยตรงต่อต้นทุน  รวมทั้งการปรับปรุงการผลิตก็ส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตขึ้นมาก  ปี 63 กำไรแตะ 412 ลบ. สูงสุดทุบสถิติ  และ Q164 ก็คว้ากำไร 135 ลบ. คาดว่า Q2 อาจกำไรโตถึง 2,000%

ค่า PE ของ HFT อยู่ที่ 10 ต้นๆ ถือว่าถูกมากกับบริษัทที่กำไรดี และหนี้ต่ำ กำไรสะสมสูง 2.5 พันลบ.  พื้นฐานแกร่งสุดๆ หากคำนวณที่ PE 12 ราคาหุ้นควรอยู่ 10 บาท ไม่ใช่ตรงนี้

กราฟมีโอกาสสร้าง new high 

กราฟ HFT เดินหน้า Uptrend เต็มตัว  และกำลังดีดตัวขึ้นจากแนว support เพื่อขึ้นไปทดสอบแนวต้านของกรอบบนที่ 8.80 บาท อีกทั้ง MACD ตัดขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ  ดังนั้นแนวโน้มมีโอกาสปรับขึ้น new high ไม่ยาก

www.mitihoon.com