XPG ผนึก SIRI ลุยบริหารสินทรัพย์ฯ 127.5 ลบ.

389

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล หรือ XPG โดย “นายวันจักร์ บุรณศิริ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ “บ.บริหารสินทรัพย์ เอ็กซ์สปริง เอ เอ็ม ซี (XSpring AMC)” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% เข้าทำสัญญา REVENUE SHARING AGREEMENT กับ “บมจ.แสนสิริ หรือ SIRI”

โดยทั้งสองฝ่ายต่างรับผิดชอบต้นทุนในการซื้อกองสินทรัพย์ฯมูลค่า 127.5 ล้านบาท และทุนหมุนเวียนในการดำเนินการและการบริหารกองสินทรัพย์ฯฝ่ายละ 50% ของต้นทุนและทุนหมุนเวียนดังกล่าว และหากมีกำไรจากการบริหารจัดการกองสินทรัพย์ฯดังกล่าวแต่ละฝ่ายก็จะได้รับการแบ่งผลกำไรในสัดส่วน 50% ของกำไรจากกองสินทรัพย์ฯดังกล่าว

การลงทุนในกองสินทรัพย์ฯครั้งนี้ XSpring AMC จะใช้วงเงินจำนวนไม่เกิน 75 ล้านบาท ประกอบด้วย ต้นทุนในการซื้อกองสินทรัพย์ฯและทุนหมุนเวียนในการดำเนินการและการบริหารกองสินทรัพย์ฯ ตามส่วนที่ XSpring AMC จะลงทุนร่วมกับ SIRI ตามสัญญา REVENUE SHARING AGREEMENT

โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดภายในของ XSpring AMC และเงินกู้ยืมจากบริษัท โดย XSpring AMC ได้กู้ยืมเงินจากบริษัทจำนวน 130 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ย 5% ต่อปี ทั้งนี้ XSpring AMC ยังคงมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอสำหรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ

www.mitihoon.com