PPM ลุยโซลาร์รูฟภาครัฐ งบเด้งแรงดันเป้า3บ.

626

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM ทำธุรกิจจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะทองแดงและทองเหลือง (Copper & Brass) โดย “นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าลงทุนงานใหญ่ “โครงการโซลาร์รูฟภาครัฐ” ซึ่งเป็นทั้งงานติดตั้งและการขายไฟฟ้า คาดจะชัดเจนเร็วๆนี้

ปั๊มรายได้ทั้งปีนิวไฮ2พันล.

ส่วนทั้งปี 64  มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิและรายได้รวมทำนิวไฮแตะ 1.5-2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 8.37 ล้านบาท และ รายได้รวม 1.49 พันล้านบาท ล่าสุดช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทเริ่มพลิกกำไรสุทธิแล้วที่ 28.54 ล้านบาท และรายได้รวม 421.56 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะ “ธุรกิจรับเหมาติดตั้งผลิตกระแสไฟฟ้า (EPC)ที่ดำเนินการโดยบ.ย่อย “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม (SPPM) ซึ่งจะทยอยรับรู้งานในมือ (Backlog) ซึ่ง เป็นโครงการโซลาร์รูฟนับ 10 โครงการกว่า 100 ล้านบาท และอยู่ระหว่างรับงานใหม่ๆอีกหลาย 10 MW

ออเดอร์ล้นทะลัก

ขณะที่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์วัตถุดิบอุตสาหกรรม” ที่คิดเป็น 97.99% ของรายได้รวม อย่าง “ผลิตภัณฑ์ทองแดง” ในช่วงไตรมาส 2/64 ยังเป็นช่วงที่ได้รับอานิสงส์ราคาทองแดงปรับตัวเพิ่มขึ้นทำนิวไฮ ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งทองแดงนำไปใช้เป็นวัตถุดิบ สําหรับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์, อุปกรณ์ไฟฟ้า, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ

ด้าน “ธุรกิจจําหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว” ของ “บจ.พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง หรือ PFP” จะเติบโตโดดเด่นจากปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น ตามการอุปโภคและบริโภคในประเทศ โดยลูกค้าหลักๆได้แก่ ผู้ผลิตอาหาร, ผลิตเครื่องสําอาง,ผลิตยา ,ผลิตของใช้ประจําวัน

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” แนะนำ “ซื้อ”  PPM ชี้ปี 64 จะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ หลังเตรียมคว้างานใหญ่ “โครงการโซลาร์รูฟภาครัฐ” ซึ่งเป็นทั้งงานติดตั้งและการขายไฟฟ้า คาดชัดเจนในไตรมาส 3/64 นี้ มองเป้าหมาย 3 บาท

www.mitihoon.com