INSET ลุยเซ็นงาน‘Data Center’ ปูพรมผลงานนิวไฮแรง

688

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟราเซท (INSET) ให้บริการรับเหมาก่อสร้างให้ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม โดย “นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” กรรมการผู้จัดการเปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 มั่นใจจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 30.12 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 309.17 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานมือ (Backlog) ที่มีกว่า 2 พันล้านบาท

รวมถึงบริษัทได้รับอานิสงส์ช่วง Covid-19 ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจสร้างหรือขยายศูนย์ Data Center และอัพเกรดอุปกรณ์ 5G เพื่อรองรับการทำงานแบบ Work From Home  และการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐ เพื่อขยายการลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐาน ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่สนับสนุนให้งานประมูลไหลเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

โดยภายในเดือน มิ.ย.-ก..ค.64 บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาโครงการขยาย Data Center ประมาณ 3-4 โครงการมูลค่าราว 300-400 ล้านบาท รวมถึงเตรียมเข้าประมูลโครงการใหม่ Data Center อีก 200-300 ล้านบาท ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทจะเข้าร่วมประมูลงานใหญ่ของภาครัฐ  “โครงข่ายโทรคมนาคม และสายไฟฟ้าลงใต้ดิน” อีก 2-3 โครงการ มูลค่ารวมหลายพันล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังนี้

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ไม่ต่ำกว่า 15-20% ส่วนกำไรสุทธิจะเติบโตสอดคล้องกับฐานรายได้ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีเยี่ยม ทำให้บริษัทมีมาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้น และความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นด้วย

www.mitihoon.com