BR ส่งออกฟื้นปลุกQ2โตเท่าตัว โกยยอดขายสนั่นรับโควิดคลาย (22/06/64)

622

มิติหุ้น – BR ตีพุงรับทรัพย์ยอดขายตลาดต่างประเทศฟื้นตัวแรง บวกกับการลดรายจ่ายการขายและบริหารอย่างเข้มข้น กูรูชี้ไตรมาส 2/64 ตัวเลขกำไรมีลุ้นโตเท่าตัวหรือทะลุ 10 ล้านบาท จากไตรมาส 1 ที่มีกำไร 6.25 ล้านบาท ส่องราคายังมีอัพไซด์ เป้าหมาย 3.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกแร้นช์ หรือ BR ผู้ผลิตอาหารสัตว์ การเลี้ยงและชำแหละเป็ดพันธุ์เนื้อ รวมทั้งผลิตผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปและผลิตภัณฑ์พลอยได้เพื่อจำหน่ายทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของ BR ในช่วงไตรมาส 2/64 จะเติบโตอย่างมากจากไตรมาส 1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 6.25 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายทั้งในและต่างประเทศที่เร่งตัวขึ้นอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะในต่างประเทศที่มีออเดอร์เพิ่มเข้ามาอย่างมาก จากความต้องการที่พุ่งสูง หลังเศรษฐกิจฟื้นตัวตามการเร่งฉีดวัคซีนที่กระจายไปในวงกว้าง

คุมรายจ่าย-ปั๊มกำไรโตเท่าตัว

ทั้งนี้ ยอดขายของ BR ในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากผลกระทบโควิด-19 แต่บริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนอย่างเข้มงวดมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายลดลงอย่างมาก โดยในช่วงสิ้นไตรมาส 1/64 บริษัทมีต้นทุนขายลดลง 5% ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลงถึง 24% ทำให้ทดแทนยอดขายที่หดตัวลงได้พอสมควร

โดยมีโอกาสที่ในไตรมาส 2/64 กำไรของบริษัทจะโตเท่าตัวจากไตรมาส 1 หรือยืนเหนือระดับ 10 ล้านบาทได้ ดังนั้นจึงมองเป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจลงทุน ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินราคาเหมาะสม BR ที่ระดับ 3.60 บาท

รับผลบวกบริษัทย่อยแน้วโน้มฟื้นตัว

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่เหลือของปี BR จะมียอดขายที่เร่งตัวสูงขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้ผลบวกจากบริษัทย่อย ที่มีแนวโน้มผลประกอบการฟื้นตัวดีขึ้น โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2564 มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนในบริษัท ฟู้ด ซิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BR ที่ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.97% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยเพิ่มจากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 800 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 924 ล้านบาท ทั้งนี้การเพิ่มทุนมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัทย่อย

www.mitihoon.com