CK ตัวเต็งคว้า‘สายสีม่วง’มูลค่า7.9หมื่นล.

248

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช.การช่าง หรือ CK โดย “บล.เคทีบีเอสที” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยเลือก CK เป็น Top pick ในกลุ่มรับเหมาจาก 1.CK จะได้ประโยชน์อย่างมากจากการเร่งผลักดันโครงการใหญ่ของรัฐ และบริษัทเป็นตัวเก็งในการประมูลสายสีม่วงใต้ ขณะที่บริษัทมีความสามารถในการรักษาระดับ GPM ที่ค่อนข้างดี, 2. แนวโน้ม backlog คาดกลับไปแตะระดับ 1 แสนล้านบาท ในสิ้นปี 64  นอกเหนือจากโครงการรัฐ บริษัทยังมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจากโครงการหลวงพระบาง, และ 3. ปัจจุบัน Market cap./Backlog ปี 64 ยังเทรดที่เพียง 0.3x ต่ำกว่า 5-yr average ที่ราว 0.7x

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 จะมีกำไรต่อเนื่อง และจะเร่งตัวสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3/64 ซึ่งจะได้ปัจจัยหนุนอย่างมากจากช่วงไฮซีซั่นของ CKP และผู้ใช้บริการของ BEM ที่อยู่ในทิศทางฟื้นตัว

พร้อมกันนี้ CK เป็นตัวเก็งการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้มูลค่า 7.9 หมื่นล้านบาท ทั้งหมด 6 สัญญา โดยจาก 4 ใน 6 สัญญาเป็นงานก่อสร้างสถานีใต้ดิน ทำให้ฝ่ายวิจัยมองว่าการแข่งขันจะไม่รุนแรง เนื่องจากในไทยมีเพียงกลุ่มผู้รับเหมารายใหญ่ ได้แก่ CK, STEC, และ ITD ที่มีประสบการณ์ก่อสร้างอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินมาก่อน อีกทั้ง มีความเป็นไปได้ที่ CK กับ STEC จะจับมือจัดตั้ง JV ในการประมูล ทำให้เรามองว่าบริษัทมีโอกาสได้งานสูงมากอย่างน้อย 1-2 สัญญา

โดยหากตั้งสมมติฐาน CK ได้รับงานราว 2 หมื่นล้านบาท (ตามคาดการณ์เบื้องต้นของบริษัท) ฝ่ายวิจัยประเมินจะเป็น upside ต่อราคาเป้าหมายอย่างน้อย 0.50 บาท/หุ้น นอกจากนี้ คาดว่าบริษัทมีโอกาสได้งานติดตั้งระบบ M&E มูลค่า 2.7 หมื่นล้านบาท จาก BEM เช่นกัน เนื่องจาก BEM มีโอกาสสูงมากที่จะได้สัมปทานเดินรถเส้นทางนี้ในฐานะผู้ให้บริการเดินรถสายสีม่วงปัจจุบัน

ทั้งนี้คาดว่าจะเห็นการเปิดประมูล “โครงการมอเตอร์เวย์เอกชัย-บ้านแพ้ว” มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท และทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง สัญญาที่ 1 และ 3 มูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดบริษัทจะเข้าร่วมประมูลในทุกโครงการ โดยเฉพาะโครงการทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง ซึ่งบริษัทได้รับงานสัญญาที่ 4 มาแล้ว ขณะที่ในปี 65 คาดจะมีโครงการใหญ่เปิดประมูลอีกอย่างน้อยราว 2 แสนล้านบาท ดังนั้นทั้งปี 64 คงประมาณการกำไรปกติไว้ที่ 893 ล้านบาท เติบโต 128% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 24 บาท

www.mitihoon.com