AI ชิงงานลูกถ้วยไฟฟ้าพันล. ดันงบติดจรวด-วิ่งชน5บ.

984


ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์ หรือ AI  ผู้ผลิตและจำหน่ายลูกถ้วยไฟฟ้าที่ใช้ในการระบบส่ง และจำหน่ายกระแสไฟฟ้า โดย “นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 คาดปรับตัวดีขึ้น บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานในส่วนของ “ธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้า” จากการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ที่คาดจะเปิดประมูลเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลัง มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังจะได้รับงานเพิ่มไม่ต่ำกว่า 30-40%

แย้ม Q2 โต-รับรู้แบ็กล็อก
ส่วนแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/64 คาดเติบโตใกล้เคียงไตรมาสแรก ที่มีรายได้ 1,654.56 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 120.78 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) ประมาณ 400 ล้านบาท ที่จะทยอยส่งมอบงานและรับรู้เป็นรายได้เข้ามาทั้งหมดในปีนี้

โค้งหลังแจ่ม-กูรูเแนะนำ“ซื้อ”
บทวิเคราะห์ บล.เอเชีย เวลท์ ประเมินว่า แม้ผลประกอบการในช่วงครึ่งแรกปี 64 จะยังได้รับผลกระทบจากโควิดระลอกใหม่ แต่ฝ่ายวิจัยมองว่าหากสถานการณ์คลี่คลาย บริษัทจะสามารถเติบโตได้จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยในด้าน “ธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้า” ที่มีกลุ่มลูกค้าหลักกว่า 85% คือ กฟภ. และ กฟน. มีปัจจัยหนุนจากงานประมูลที่คาดบริษัทจะได้รับส่วนแบ่งรายได้ราว 50%  และคาดทั้งปี 64 จะรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจรับเหมา” ราว 399 ล้านบาท ทำให้ผลประกอบการจะกลับมาเติบโตได้ในช่วงครึ่งปีหลัง และหุ้นยังมี Upside ราว 55.3% ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 5 บาท

www.mitihoon.com