SET แกว่งตัว Sideways-เน้นลงทุน “อาหาร-โรงแรม-สายการบิน-ธนาคาร”

58

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า แนวโน้มตลาดห้นไทยวันนี้ (23 มิ.ย.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways บริเวณแนวสำคัญ 1,600 จุด โดยระยะสั้นบรรยากาศการลงทุนผ่อนคลายขึ้นเล็กน้อย หลังถ้อยแถลงของประธาน FED ต่อหน้าคณะอนุกรรมการ COVID-19 ของสภาผู้แทนฯยังคงเน้นย้ำว่าเงินเฟ้อที่ปรับตัวพุ่งขึ้นในระยะหลังไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ว่า FED ต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

โดยต้องพิจารณาปัจจัยอื่นประกอบด้วย ส่งผลให้ Dollar Index พลิกกลับมาอ่อนค่าเป็นบวกต่อค่าเงินสกุลเอเชีย และแนวโน้มกระแสเงินทุนเริ่มไหลกลับเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงตลาดหุ้นเอเชีย  ขณะที่ราคาน้ำมันดิบยังทรงตัวในระดับสูงจากคาดการณ์ Demand ที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจโลกยังคงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานให้ประคองตลาดได้

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการประชุมกนง.โดยเราคาดยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.5% และจะมีการปรับลดประมาณการ GDP ปีนี้ลงเหลือ +2% Y-Y อย่างไรก็ตามคาดไม่มีผลต่อตลาดอย่างมีนัยยะ ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามคือสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ที่เริ่มเร่งตัวอีกครั้ง รวมถึงการกระจายฉีดวัคซีนว่าสามารถทำได้เร็วตามแผนหรือไม่ เรายังคงชื่นชอบกลุ่มค้าปลีก ร้านอาหาร โรงแรม สายการบิน สนามบิน ธนาคาร โดยได้อานิสงส์จากการทยอยเปิดเมืองและเปิดประเทศใน 2H21 ส่วนหุ้นเด่นเดือน มิ.ย. :  CK, CPALL, EKH, SAPPE, TACC

www.mitihoon.com