SNNP ธุรกิจเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแบรนด์ดังอันดับ 1 เตรียมแจ้งเกิดในตลาดหุ้น

1668

 หากเอ่ยชื่อ ขนมขบเคี้ยวแบรนด์ดังในกลุ่ม ปลาหมึกหรือปลาเส้น ปลาหมึกกรอบแล้วละก็ เชื่อว่าทุกคนต้องนึกถึง “เบนโตะ” อย่างแน่นอน หรือ เยลลี่พร้อมดื่มรูปแบบซอง “เจเล่”  ซึ่งน่าจะเป็นอีกแบรนด์ที่อยู่ในใจวัยรุ่นเช่นกัน เพราะแบรนด์ดังเหล่านี้มีมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1

 

ยอดขายของบริษัทฯ ในธุรกิจเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวเกือบ 5,000 ล้านบาท

ไม่เพียงเท่านี้  ยังมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มขนมขึ้นรูปและขนมปังแท่งภายใต้ตราสินค้า ดอกบัว โลตัส, เวเฟอร์และ

ขนมปังอบ ภายใต้ตราสินค้า ช๊อคกี้ เบเกอรี่เฮาส์ และผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มอื่น ๆ เช่น Asian Drink เช่น น้ำเฉาก๊วยผสมเนื้อเฉาก๊วย น้ำมะพร้าวผสมวุ้นมะพร้าว น้ำเต้าหู้พาสเจอไรซ์ และน้ำจับเลี้ยง ภายใต้ตราสินค้าเมจิกฟาร์มเฟรช และน้ำดื่มผสมวิตามิน เจเล่ อควาวิตซ์วิตามิน มิเนอรัลวอเตอร์ อีก ที่เห็นแล้วทุกคนจะต้องร้องอ๋อ เพราะมีขายตามร้านค้าทั่วไป ร้านสะดวกซื้อทั้ง เซเว่น อีเลฟเว่น แฟมิลี่มาร์ท ไม่เว้นแม้แต่ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาเก็ต ร้านค้าประเภทขายส่ง เช่น แม็คโคร เชื่อว่าทุกคนคงจะได้เห็น และสงสัยว่าใครคือเจ้าของและอยู่ภายใต้บริษัทอะไรและมีมูลค่าเท่าไหร่

นั่นก็คือ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) หรือ SNNP  ซึ่งมียอดขายในปี 2562 ก่อนสถานการณ์โควิด ประมาณ 4,709 ล้านบาท และในปี 2563 ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ยอดขายยังอยู่ในระดับสูงที่ประมาณ 4,393 ล้านบาท

พร้อมเสนอขาย IPO 240 ล้านหุ้น

ด้วยทุนจดทะเบียน 480 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 960 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เป็นทุนชำระแล้ว 360 ล้านบาท เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ไม่เกิน 240 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกินร้อยละ 25.00 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ ล่าสุดผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2564 มีรายได้รวม 1,102 ล้านบาทและกำไรสุทธิประมาณ 172 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 3 นับจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในช่วงปีที่ผ่านมา สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของการดำเนินงานและบริหารจัดการค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ ทั้งนี้กำไรสุทธิของไตรมาส 1 / 2564 ดังกล่าวรวมกำไรจากรายการพิเศษทางบัญชีจำนวน 129 ล้านบาท

ผู้นำ “เครื่องดื่ม-ขนมขบเคี้ยว” ในอาเซียน

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ วางรากฐานระบบจัดจำหน่ายและการผลิตทั้งในประเทศและภูมิภาค CLMV เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว ผ่านกลยุทธ์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้าและผลิตภัณฑ์ มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของช่องทางการจัดจำหน่าย

และกระจายสินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตและก้าวสู่การเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียนได้ในอนาคต นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

 

ทิ้งท้ายกับวลีเด็ดตามหลักการดำเนินธุรกิจของนายวิวรรธน์ ในฐานะแม่ทัพ SNNP ที่ว่า “ทำขนมต้องอร่อย ถ้าไม่อร่อยไม่ทำ” เชื่อว่านักลงทุนคงไม่แปลกใจว่าทำไม่ SNNP จึงประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานและครองเบอร์ 1 ในใจลูกค้ามากว่า 30 ปีหรือทุกยุคทุกสมัยก็ว่าได้ แล้วทำไมจะไม่เลือกถือลงหุ้นดีๆ แบบนี้กันล่ะ!!!

www.mitihoon.com