SET เช้านี้คาดรีบาวด์ได้ต่อเนื่อง ระยะสั้นชูหุ้นกลุ่มการแพทย์คาดกำไรQ2เด่น

39

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะรีบาวด์ได้ต่อเนื่องจากวานนี้ แต่คาดยังไม่ผ่านแนวต้าน 1,600 จุดได้ ตลาดได้ปัจจัยหนุนจากต่างประเทศที่ยังคงให้น้ำหนักและมีมุมมองเชิงบวกต่อภาพเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวต่อเนื่องใน 2H21-2022 รวมถึงผลการทำ Stress Test ของธนาคาร 23 แห่งของสหรัฐฯออกมาผ่านเกณฑ์ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม Upside ของดัชนีระยะสั้นยังถูกจำกัดจากสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศที่ยังเห็นจำนวนผู้ติดเชื้อเร่งตัวและเกิดความตึงตัวของจำนวนเตียงผู้ป่วยที่ใกล้เต็ม ทำให้ตลาดยังกังวลว่าอาจเห็นมาตรการควบคุมที่เข้มขึ้นซึ่งเป็นปัจจัยกดดันหุ้นกลุ่มเปิดเมืองในระยะสั้น

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตามคืนนี้คือเงินเฟ้อ PCE ของสหรัฐฯเดือน พ.ค. ซึ่งตลาดคาด +0.6% M-M, +3.6% Y-Y ซึ่งหากออกมาสูงกว่าคาด อาจสร้างความกังวลต่อทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินของ FED โดยเฉพาะการลดขนาด QE ในครึ่งหลังปี 64 ระยะสั้นกลุ่มส่งออกคาดปรับตัวแข็งแรงและคาดมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุน

ส่วนกลุ่ม Domestic Play ยังคงให้น้ำหนักเชิงบวกต่อการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ระยะสั้นชอบกลุ่มการแพทย์มากที่สุดจากแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/64 ที่โดดเด่นสวนทางกลุ่มอื่นๆ

สำหรับกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรเป็นรายตัวที่มีประเด็นบวก//สะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่มช่วงตลาดปรับฐาน

www.mitihoon.com