UMI ผนึกรายใหญ่ลุยอสังหาฯ-Q2 กำไรพุ่งไม่หยุดดันเป้า 2.20บ.

414

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.สหโมเสคอุตสาหกรรม หรือ UMI ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระเบื้องโมเสก กระเบื้องเซรามิคปูพื้น และกระเบื้องเซรามิคบุผนัง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะสร้างกำไรสุทธิต่อเนื่อง จากไตรมาส1/64 ที่เริ่มพลิกกำไรสุทธิแล้ว 2.39 ล้านบาท ทั้งนี้มั่นใจผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโต “อย่างมีนัยสำคัญ”

เด้งรับงานบิ๊กโปรเจ็กต์

เนื่องจากได้รับอานิสงส์ การกระจายฉีดวัคซัน Covid-19 และการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ รวมถึงการเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ รถไฟทางคู่ โครงการสุวรรณภูมิเฟส 2 โครงการมอเตอร์เวย์ และยังสนับสนุนการก่อสร้างภาคเอกชนให้ฟื้นตัว โดยเฉพาะการลงทุนในภาคอสังหฯ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการผลิตภัณฑ์กระเบื้องโมเสก กระเบื้องเซรามิคปูพื้น และกระเบื้องเซรามิคบุผนังเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ซุ่มดีลใหญ่อสังหาฯ

ล่าสุด UMI อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ผู้ประกอบการอสังหาฯ 2-3 ราย เพื่อรับงานโครงการล็อตใหญ่มูลค่าสูง ซึ่งจะเริ่มทยอยส่งมอบออเดอร์ภายในไตรมาส 3/64 นี้ ล่าสุดบริษัทมีกำลังผลิตเพียงพอต่อความต้องการ โดยปัจจุบันบริษัทมีโรงงานผลิต 2 แห่ง แบ่งเป็นที่ จ.สระบุรี 5 โรงงาน  และ  จ.สระบุรี  2 โรงงาน มีกำลังการผลิตรวม 60,950 ตารางเมตรต่อวัน ใช้กำลังผลิตไปแล้ว 70% ของกำลังผลิตทั้งหมด

ผุดสินค้าอัพมาร์จิ้น

ทั้งนี้บริษัทยังใช้กลยุทธ์รักษาและยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้าควบคู่ไปกับการสร้าง Brand Awareness ทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิม เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงสินค้าและเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า ออกงานแสดงสินค้าเพื่อโปรโมทสินค้า ร่วมกิจกรรมกับร้านค้าดีล์เลอร์ และ พัฒนาสินค้าใหม่ๆที่มาร์จิ้นสูง ดังนั้นมั่นใจทั้งปี 64 รายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” ประเมินเป้าหมาย 2.20 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com