BM แบ็คล็อกเต็มมือQ2เด่น ชิงบิ๊กโปรเจ็ก-รายได้นิวไฮ

463

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธีรวัต อมรธาตรีกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 ที่ขาดทุนสุทธิ 3.86 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 196.93 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่ 800-900 ล้านบาท แบ่งเป็นงานธุรกิจกลุ่มรับเหมาประมาณ 500-600 ล้านบาท และที่เหลือเป็นงาน B2B

สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง หากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายและภาครัฐเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน คาดจะช่วยหนุนให้ปริมาณงานก่อสร้างเข้าสู่ระบบมากขึ้น โดยบริษัทจะเดินหน้าเข้าร่วมประมูลและรับงานใหม่ๆ ทั้งงานในส่วน “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า-ธุรกิจตู้สื่อสาร-ตู้ไฟฟ้า-ตู้โลหะ”  ส่วน “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” ล่าสุดลูกค้าสหรัฐฯทยอยสั่งออเดอร์เข้ามามากขึ้น

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ที่ 1,200 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ Backlog ประกอบกับการรับงานใหม่ๆ และบันทึกส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าถือหุ้น

ใน“บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” (BM ถือหุ้น 20%) ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย ในปี64 คาดทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตมากขึ้น จากปี 63 ที่คาดกำไรสุทธิ 100 ล้านบาท

www.mitihoon.com