PERM ออเดอร์เหล็กทะลัก จ่อรับทรัพย์ก้อนโต (28/06/64)

478

มิติหุ้น-PERM ผลงานแรงต่อเนื่องทั้งปีรับออเดอร์ทะลัก ราคาเหล็กส่งสัญญาณแรงทั้งปีหนุนมาร์จิ้นพุ่งแรง 15% เทียบไม่ติดกับอดีต โบรกมั่นใจกำไรทั้งปี 64 นิวไฮเคาะเป้า 6 บาท Udside กว่า 100%

ผู้สือข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ (PERM) โดยนักวิเคราะห์ประเมินว่ายอดขายของ  PERM ไม่ว่าจะเป็นเหล็กแผ่น  เหล็กท่อ เหล็กแปรรูป เหล็กชุบสังกะสียังดีต่อเนื่อง และมีออเดอร์ล็อตใหญ่ๆจ่อคิวยาวไป 1-2 ไตรมาส Margin ที่อยู่ในระดับสูงถึง 15% อย่างไม่เคยมีมาก่อนจากที่ผ่านมาไม่เกิน 2% คาดกำไรไตรมาส 2 ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ทั้งปีกำไรนิวไฮแน่นอน คาด EPS ทั้งปี จึงไม่ควรจะต่ำกว่า 1 บาทจะทำให้ค่า PE ลงมาเหลือไม่ถึง 3 เท่า ถ้าให้ PE แค่ 6 เท่า ราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่า 6บาท มี Upside กว่า 100%

มาร์จิ้นเหล็กม้วนพุ่งแรง

ด้านนายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 245.61 ล้านบาท รับผลดีจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นและบริษัทได้สต็อกสินค้าเพิ่มด้วย รวมทั้งราคาเหล็กที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนด้วย ที่สำคัญมาร์จิ้นก็ปรับตัวอยู่ในระดับสูงอยู่โดยเฉพาะเหล็กม้วน

มั่นใจครึ่งหลังผลงานแจ่ม

ส่วนแนวโน้มราคาเหล็กจากนี้จนถึงสิ้นปี ยังมีทิศทางเป็นขาขึ้นอยู่ แม้ทางการจะให้นำเข้าเหล็กได้ก็ตาม เนื่องจากราคาเหล็กในประเทศยังต่ำกว่าต่างประเทศอยู่มาก ทำให้เชื่อมั่นว่าผลงานช่วงครึ่งหลังของบริษัทจะยังเติบโตต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้เติบโตปี 64 แบบ Conservativeไว้ก่อนที่ 10% เมื่อเทียบกับปี 63 ที่มีรายได้รวมที่ 4.12 พันล้านบาท

www.mitihoon.com