PHOL พิษ ‘โควิด’ดันออเดอร์ทะลัก กำไรทำนิวไฮ-เคาะเป้า5.25บ.

1445

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ผลธัญญะ (PHOL)ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสภาพแวดล้อมครบวงจร โดย “นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปีนี้ มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮ หรือเติบโตเฉลี่ย 10-15% เมื่อเทียบกับปี 63 ที่มีรายได้รวมที่ 1.06 พันล้านบาท และมีลุ้นจะปรับเป้าใหม่หลังสถานการณ์ควิดยืดเยื้อจะออเดอร์สินค้า เกี่ยวกับ“สินค้าควบคุมสภาพแวดล้อม (CE)” เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ควบคุมสภาพแวดล้อมให้มีความสะอาดปลอดภัยในสถานที่ปฏิบัติงานที่ต้องการการควบคุม เช่น ห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล และอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง อาทิ หน้ากากอามัย, ถุงมือยาง, ถุงมือไนไตร, ชุดป้องกันเชื้อ, FACE SHIELD เป็นต้นนั้นบางรายการเริ่มเข้าสู่ภาวะใกล้ขาดแคลนจนต้องสั่งออเดอร์ล่วงหน้า

 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาบริษัทได้มีการสต็อกสินค้ารองรับไว้ยาวถึง 3 เดือนซึ่งเชื่อว่าเพียงแต่ก็มีโฮกาสจะปรับเพิ่มสต็อกบางรายการขึ้น ซึ่งยอมรับว่าปีนี้ถือเป็นปีที่ดีในส่วนของกลุ่มธุรกิจนี้บริษัทยังมั่นใจผลการดำเนินงานจะยังเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 26.82 ล้านบาท มีลุ้นทั้งปีกำไรจะทำนิวไฮได้

 

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น PHOL  เพราะ Covid-19 ที่เริ่มมีผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนต่างตื่นตัวและเข้ามาสั่งออเดอร์ “กลุ่มสินค้า SAFETY” เพิ่มขึ้นเป็น “เท่าตัว” ทั้งหน้ากากอามัย, ถุงมือยาง, ถุงมือไนไตร, ชุดป้องกันเชื้อ, FACE SHIELD และ เครื่องอบ UV และOZONEเพื่อฆ่าเชื้อ

 

โดยลูกค้าที่เข้ามาสั่งออเดอร์ ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลและสถานพยาบาลต่างๆ,ผู้ผลิตยาและเครื่องมือแพทย์ ,อุตสาหกรรมอาหาร, อุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์, อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ เป็นต้น ซึ่งบริษัทมีการขายสินค้าให้กลุ่มลูกค้านี้คิดเป็นสัดส่วน 70% ของรายได้รวม ซึ่งมีฐานลูกค้าในกลุ่มนี้ราว 3,000 ราย คาดจะมีออเดอร์เข้าตลอดทั้งปี มั่นใจกำไรและรายได้นิวไฮต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.25 บาท

 

https://lin.ee/cXAf0Dp