ETE ปิดดีลฮุบธุรกิจใหม่  ลุยงานใหม่3 พันล้าน

958

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE ทำธุรกิจบริการบริหารจัดการ-งานวิศวกรรม-โซลาร์ฟาร์ม โดย “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อคว้างานใหญ่ภาครัฐ “โครงการกระทรวงพลังงานและกระทรวงมหาดไทย” ภายใต้งบประมาณจัดสรร 6,500 ล้านบาท รวมทั้งเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง อีกว่าไม่น้อยกว่า  3,000 ล้านบาท หวังเติมแบ็คล็อกที่มีราว 1.3 พันล้านบาท ล่าสุดกำลังซุ่มการเข้าซื้อธุรกิจใหม่ๆกลุ่มพลังงานทดแทนหวังพลักดันมาร์จิ้นให้สูงขึ้น รวมถึงการรับงานก้อนใหม่ๆ ของ ETE จะเริ่มเน้นไปที่งานที่มีมาร์จิ้นสูง เช่นกัน

ลุ้นคว้าประมูลงานโรงไฟฟ้าชุมชน

ด้านนายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2564 นี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรักษาการเติบโตในระดับ 5% ต่อเนื่องทุกปี แต่ในปีนี้มีความพิเศษที่จะเน้นสร้างศักยภาพในการทำกำไรมากกว่ารายได้ โดยวางแผนเข้าประมูลงานทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนโดยในขณะนี้จะเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนอย่างแน่นอน ซึ่งได้ยื่นซองไปแล้ว และบริษัทมั่นใจอย่างมากว่าจะได้งานนี้ด้วย

 

มั่นใจกำไรปี 64 นิวไฮ

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า ETE มีแนวโน้มกำไรจะเติบโตทำ new high ในปี 64 นี้  โดยคาดว่างบ Q2 ว่าจะออกมาเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส1/64 ที่ทำได้ได้อย่างสวยงามที่ 14.39 ล้านบาท เติบโต 40%จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นไปได้ที่จะกำไรรวมทั้งปีอาจดีสุดในรอบ 4 ปี ไม่ยากเลย  เนื่องจากในปี 64-65 งานการสื่อสาร และไฟฟ้าจะออกมาค่อนข้างมากทั้งบนดินและใต้ดินหลายหมื่นล้านบาท จึงแนะนำ “ซื้อ” เป้า 4 บาท

www.mitihoon.com