ไทยพาณิชย์ จับมือ Thunes ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศชั้นนำ ขยายบริการรับเงินโอนจากทั่วโลกสู่ประเทศไทยแบบเรียลไทม์อย่างไร้พรมแดน

48

มิติหุ้น – ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการทางการเงินระหว่างประเทศอย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุดประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ “Thunes” ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศชั้นนำระดับโลก เปิดให้บริการรับเงินโอนระหว่างประเทศจากพันธมิตรของ Thunes กว่า 110 ประเทศทั่วโลก มาสู่ผู้รับในประเทศไทยได้ง่ายๆ สะดวก รวดเร็วแบบเรียลไทม์ ปลอดภัย ด้วยค่าบริการที่ถูกกว่า และวงเงินการโอนเงินที่สูงขึ้น พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศในรูปแบบ B2B (Business-to-Business) ให้บริษัททั่วโลกสามารถโอนเงินจำนวนมากมาสู่ประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย โปร่งใส และมีต้นทุนที่ถูกลง โดยธนาคารไทยพาณิชย์ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารผู้รับโอนในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ รองรับการเติบโตของธุรกรรมการเงินทั่วโลก ทั้งนี้ ธนาคารคาดหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าธนาคาร และเชื่อมต่อบริการทางการเงินทั่วโลกในยุคใหม่อย่างไร้พรมแดน

 นายศิโรตม์ วิชยาภัย รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “การเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยจุดเปลี่ยนสำคัญที่เป็นตัวเร่งให้เกิด Digital Adoption มากยิ่งขึ้น คือ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังเป็นตัวกระตุ้นสำคัญที่ผลักดันให้ทุกธุรกิจมีการปรับตัวให้สามารถอยู่รอดได้ในโลกยุค New Normal ด้วยเหตุนี้ธนาคารจึงมุ่งมั่นปรับตัวและเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการทางการเงินอย่างทันท่วงที ด้วยการนำเอาขีดความสามารถทางเทคโนโลยีอันทันสมัยมาพัฒนาโซลูชันทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการ โดยธนาคารเล็งเห็นว่าปัจจุบันความต้องการในการทำธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ “Thunes” ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศชั้นนำระดับโลก เปิดให้บริการรับเงินโอนระหว่างประเทศจากพันธมิตรของ Thunes กว่า 110 ประเทศทั่วโลก มาสู่ผู้รับในประเทศไทยได้ง่าย ๆ สะดวก รวดเร็วแบบเรียลไทม์ ปลอดภัย พร้อมค่าบริการที่ถูกกว่า และวงเงินการโอนเงินที่สูงขึ้น ครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้าบุคคล และการทำธุรกรรมระดับองค์กรในรูปแบบ B2B (Business-to-Business) โดยธนาคารไทยพาณิชย์ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารผู้รับโอนในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ โดยบริการใหม่ในครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการที่อาศัยอยู่ต่างประเทศสามารถโอนเงินกลับมายังประเทศไทยให้คนสำคัญของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว และทันต่อความต้องการ พร้อมตอบโจทย์ทางด้านการทำธุรกิจอีกด้วย”

มร.แอนดริว สจ๊วต (Mr. Andrew Stewart) Global Head of Networks, Thunes กล่าวว่า “Thunes คือ ผู้นำด้านการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ โดยเราได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรกว่า 110 ประเทศทั่วโลก เรามีความยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ หนึ่งในธนาคารชั้นนำของประเทศไทย ในการร่วมเปิดบริการโอนเงินระหว่างประเทศมาสู่ประเทศไทย โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยแก้ไขปัญหา และข้อจำกัดในการโอนเงินระหว่างประเทศแบบเดิมให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้จะทำให้เราสามารถเข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้บริการทางการเงินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างแท้จริง รวมถึงเข้าใจภาพรวมธุรกิจธนาคารในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น”

www.mitihoon.com