LEE ยอดขายทะลักดันQ2เด่น ผุดสินค้าอัพมาร์จิ้น-วิ่งชน3.50บ.

462


ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.ลีพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ  LEE ประกอบธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์สำเร็จรูปสำหรับสัตว์บกและสัตว์น้ำ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/64 คาดยอดขายเติบโตใกล้เคียงไตรมาสแรก และไม่มีผลกระทบจากการระบาดของโควิดระลอก 3  ซึ่งปัจจุบันลูกค้ายังมีการสั่งซื้อสินค้า (ออเดอร์) เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ  ส่วนภาพรวมผลประกอบการปี 64 คาดว่ามีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากปี 63 ที่สามารถทำรายได้และกำไรสุทธิสูงกว่าปี 62 เพราะแนวโน้มธุรกิจอาหารสัตว์ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น

ซุ่มพัฒนาโปรดักส์ใหม่มาร์จิ้นสูง
ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้าใหม่ “อาหารแมว-อาหารสุนัข” ที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น โดยอยู่ระหว่างทำการทดลองสินค้า และการขออนุญาตขายสินค้าจากทางการ คาดว่าจะเปิดตัวสินค้าใหม่ได้ในไม่ช้า

ประกอบกับบริษัทยังเน้นกลยุทธ์ทำการตลาดตามคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ของลูกค้า และมีกำลังผลิตเพียงพอรองรับการผลิตได้ในปริมาณสูง ซึ่งคาดว่าปีนี้ยังมีออเดอร์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง
 

กูรูชี้หุ้น P/E ต่ำ-แนะนำ  “ซื้อ”

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจไตรมาส 2 ต่อเนื่องถึงครึ่งปีหลังคาดมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จากบริษัทมีต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่ถูกลง และมีการสต็อกสินค้าไว้ใช้เพียงพอ ขณะที่มีแผนพัฒนาสินค้าใหม่ที่ได้มาร์จิ้นสูงขึ้น ด้านราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำเฉลี่ยราว 13 เท่า ในเชิงกลยุทธ์ แนะนำ “ทยอยซื้อเก็งกำไร” ส่วนเชิงพื้นฐานให้เป้าหมาย 3.50 บาท

https://lin.ee/cXAf0Dp