SET ภาคเช้าคาดแกว่งตัวสร้างฐานในกรอบ 1,580-1,595 จุด

121

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังคงอยู่ในช่วงแกว่ง Sideways สร้างฐานวันนี้ในกรอบ 1,580-1,595 จุด เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน โดยปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้คือการประชุม OPEC+ ว่าจะตกลงเพิ่มกำลังการผลิตในเดือน ส.ค. เป็นต้นไปอย่างไร หลังจากเดือน พ.ค.-ก.ค. เพิ่มเข้ามาแล้วรวมทั้งสิ้น 2.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน นอกจากนี้ยังรอจับตาดูตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานเดือน มิ.ย. ของสหรัฐฯคืนพรุ่งนี้

ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงถูก Overhang จากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวมถึงการระบาดของสายพันธุ์เดลต้าที่กำลังจะเป็นสัดส่วนหลักในการระบาดของโลกระยะถัดไป ทำให้กลุ่ม Domestic Play คาดว่ายังฟื้นตัวได้จำกัดระยะสั้น ในเชิงกลยุทธ์จึงเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและธุรกิจไม่ถูกกระทบจากมาตรการคุมเข้มและมีแนวโน้มกำไร 2Q21-3Q21 ที่แข็งแกร่ง ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์

สำหรับกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรเป็นรายตัวที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว//สะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่มช่วงตลาดปรับฐาน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp