CENTEL-MINTได้อานิสงส์เชิงบวก ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’เปิดรับนักท่องเที่ยว

181

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า วันนี้ 1 ก.ค. 64 เป็นวันแรกตามกำหนดการเปิดประเทศ เปิดจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ จังหวัดแรก คือ การเปิด ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ฝ่ายวิจัยประเมินถือเป็น Sentiment เชิงบวกต่อการเก็งกำไรในหุ้น 2 กลุ่มหลักที่มีรายได้และเกี่ยวข้องกับภูเก็ต คือ กลุ่มสายการบิน และ กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม แต่ในเชิงปัจจัยพื้นฐาน ประเมินยังไม่มีผลต่อรายได้และกำไรของบริษัทจดทะเบียนอย่างมีนัยยะ

สำหรับกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (CENTEL ,MINT ) : คาดได้เพียง Sentiment เชิงบวก แต่ในทางพื้นฐาน ประเมินจะยังไม่เห็นการเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติมากนัก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความล่าช้าในการออก COE และสถานการณ์การระบาด COVID-19 ในไทย ภาพรวมผลบวกทางพื้นฐานจำกัด แต่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการท่องเที่ยวไทย หากการเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ได้ทำให้ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในภูเก็ต เร่งตัวมากนัก นำไปสู่แผนการเปิดหัวเมืองทางภาคใต้ แห่งอื่นในช่วงถัดไป โดยสิ่งที่ควรติดตามต่อจากนี้คือพัฒนาการของนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยรายเดือน เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาหุ้นในกลุ่มฯ

โดย CENTEL(FV@B40) มีโครงสร้างโรงแรมในต่างจังหวัดราว 48% ของรายได้โรงแรม (25% อยู่ในภูเก็ต, กระบี่และสมุย) และสถานะการเงินแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับหุ้นโรงแรมอื่นที่ฝ่ายวิจัยศึกษา ส่วน MINT(FV@B34) โครงสร้างรายได้ราว 62% มาจากโรงแรมในต่างประเทศ จะได้ประโยชน์ต่ำกว่ากลุ่มฯ แต่มีปัจจัยหนุนจากการกระจายวัคซีน COVID-19 ในยุโรป มีประชาชนอย่างน้อยได้รับวัคซีนฯ อย่างน้อย 1 DOSE ครอบคลุมราว 50% ของประชากรยุโรป สูงกว่าไทยที่ 10% และโลกที่ 23%

🚩🚩ห้อง  Official Line  ห้องไลน์ฟรี  มิติหุ้น   ทันทุกสถานการณ์การลงทุน  หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี  ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย   และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp