RML หุ้นต่ำบุ๊ก1.24บ.-อนาคตไกล อัดฉีด2 หมื่นล.ลุยโครงการใหม่

1472

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไรมอน แลนด์ หรือ RML โดย “นายมนาเทศ อันนวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด และการขาย เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตมากยิ่งขึ้น จากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่ 5,700 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ The Lofts Silom ,โครงการ The Rivers และโครง The Lofts Asoke  และยังมีสินค้ารอการขาย ราว 8,000 ล้านบาท ทั้งนี้แม้มี Covid-19ระลอกใหม่ แต่บริษัทก็สามารถปรับการขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้

ผุดโครงการ2หมื่นล.

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทได้ปรับปรุงภาพลักษณ์แบรนด์ ให้ตอบโจทย์กลุ่มคนอายุน้อยที่มีเงินเพิ่มมากขึ้น โดยเน้นรุกการขาย 2 โครงการหลัก คือ เอสเทล พร้อมพงษ์ (The Estelle Phrom Phong) และโครงเทตต์ สาธร (TAIT SATHORN 12) โดยทั้ง 2 โครงการนี้จะเป็นหัวหอกสำคัญให้บริษัทเติบโตตามเป้าหมาย

รวมถึงมีแผนเปิดโครงการใหม่ 3 แห่ง มูลค่า 20,000 ล้านบาท เป็นโครงการระดับลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ โครงการสุขุมวิท 38 , โครงการกลางซอยสุขุมวิท และโครงการโอเชี่ยนฟรอนต์  ลักซ์ชัวรี่ วิลล่า ที่ภาคใต้  สำหรับโครงการที่สร้างรายได้ประจำ บริษัทยังคงเดินหน้าก่อสร้าง “โครงการอาคารสำนักงานเกรดเอ วัน ซีตี้ เซ็นเตอร์ (One City Centre -“OCC”)” อย่างต่อเนื่อง โดยโครงการนี้เป็นการร่วมทุนในสัดส่วน 60:40 ระหว่าง RML กับบ. มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย โดยการก่อสร้างเสร็จแล้วราว 40%

กลุ่มอสังหาคึกคัก

สำหรับภาพรวมธุรกิจอสังหาริมฯ จะเริ่มฟื้นตัวขึ้น จากการเริ่มทยอยฉีดวัคซีน Covid-19 และมาตรการต่างๆของภาครัฐ อาทิ การเปิดประเทศ 1 ก.ค. รับนักท่องเที่ยว และจะเปิดประเทศภายใน 120 วัน ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและภาคธุรกิจ และการพิจารณาขยายเพดานสัดส่วนการซื้อที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ ซึ่งปัจจัยเชิงบวกนี้จะสนับสนุบให้ตลาดอสังหาฯกลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น ส่วนทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมาย ที่ 2.7 พันล้านบาท ด้าน “บริษัทหลักทรัพย์” แนะนำ “ซื้อ” ปัจจุบันราคายังต่ำบุ๊กแวลูที่ 1.24 บ.

https://lin.ee/cXAf0Dp