CPN ทุ่ม 2.55 หมื่นลบ. ซื้อ ‘SF’-ตั้งโต๊ะเทนเดอร์ฯ

304

ผู้สื่อข่าว บมจ.บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN โดย “นางสาวอัมพาวีร์ ชมภูพงษ์เกษม” เลขานุการ เปิดเผยว่า ว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติให้เข้าทำสัญญาเข้าซื้อหุ้นสามัญของ “บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ หรือ SF”จาก “บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป หรือ MAJOR” (ผู้ถือหุ้นใหญ่ SF)

โดย CPN จะเข้าซื้อหุ้น “บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ หรือ SF” ต่อจาก MAJOR ทั้งหมด 647,158,471 หุ้น หรือ 30.36% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ SF ในราคาซื้อขายหุ้นละ 12.00 บาท รวมทั้งสิ้น 7,765,901,652 บาท และจะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นภายใน 30 วัน นับแต่วันที่บันทึกข้อตกลงซื้อขายหุ้นลงนามแล้วเสร็จ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ส.ค.64

นอกจากนี้ภายหลังการเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นเสร็จสิ้น CPN ทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของ SF (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ในราคาเดียวกันที่ราคาหุ้นละ 12.00 บาท ภายในวงเงิน 17,817 ล้านบาท ทำให้มูลค่าการทำธุรกรรมดังกล่าวรวมกันที่ 25,583 ล้านบาท

โดยแหล่งเงินทุนที่ CPN จะใช้ในครั้งนี้มาจาก เงินทุนจากการกู้ยืม ซึ่งประโยชน์ที่จะได้รับจากการซื้อ SF คือ ส่งเสริมศักยภาพทางการเงินและเพิ่มฐานกระแสเงินสดให้แก่บริษัท เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว และ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ รวมถึงการเข้าลงทุนในโครงการต่างๆ เพื่อช่วยให้อัตราการเติบโตทางธุรกิจและผลการดำเนินงานของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ล่าสุด SF ทำธุรกิจหมวดอสังหาฯ  มีโครงการที่ดำเนินการอยู่ทั้งหมดจำนวน 18 โครงการ แบ่งเป็นประเภทศูนย์การค้าออกเป็น ศูนย์การค้าชุมชน,ศูนย์ไลฟ์สไตล์,ศูนย์รวมสินค้าเฉพาะอย่าง,ร้านค้าปลีก, ศูนย์บันเทิง,ศูนย์การค้าขนาดใหญ่  โดยรายได้หลักมาจาก 1.รายได้ค่าเช่าพื้นที่ในโครงการและค่าบริการจากการบริหารโครงการและพื้นที่ส่วนกลาง ,2.ส่วนแบ่งกำไรจากการร่วมค้า,3.รายได้อื่นๆและ 4.รายได้ทางการเงินและดอกเบี้ยจากผู้เช่าระยะยาว

 

https://lin.ee/cXAf0Dp