PRM ของดีถึงจุด‘ซื้อสะสม’ โค้งหลังรายได้พุ่งทุบสถิติ(07/07/64)

3928

มิติหุ้น – PRM รับรู้รายได้ Thaioil Marine ดันผลงานโค้งหลังเร่งตัวสุดพีค รายได้โตทุบสถิติต่อเนื่อง กูรูย้ำธุรกิจใหม่ ‘TM’ ตัวเด่นพลิกทำกำไร เคาะเป้าหมาย 12.20 บาท ชี้ราคาย่อตัวเป็นจังหวะ “ซื้อสะสม” 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM ให้บริการขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และปิโตรเคมีเหลวทางเรือ โดยนักวิเคราะห์ให้มุมมองต่อการเติบโตในอนาคต จะมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น โดยนับจากช่วงกลางปี 2564 เป็นต้นไป เพราะการรับรู้รายได้จากกองเรือขนส่งจาก Thaioil Marine เข้ามาอีก 18 ลำที่ไปซื้อกิจการมา และยังคว้าสัญญาการเดินเรืออีกหลายปี ทำให้ฐานของกำไรของ PRM แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก

รับรู้รายได้ Thaioil Marineเต็มแรง

ขณะที่กำไรของ PRM ปรับตัวสูงขึ้นมากในแต่ละไตรมาส และทุบสถิติกำไรต่อเนื่องมาหลายปี รวมทั้งในปี 64 นี้ ยังคงมีแนวโน้มของกำไรที่โตโดดเด่น เนื่องจากธุรกิจขนส่งสารเคมี น้ำมัน ก๊าซ ยังคงมี Demand ค่อนข้างสูง ประกอบกับความใหญ่ของบริษัททำให้ได้รับความเชื่อถืออย่างมาก

ทั้งนี้ในเชิงพื้นฐานโบรกเกอร์ส่วนใหญ่ประเมินราคราเหมาะสมระหว่าง 9-10 บาท แต่คาดว่าในปี 65 จะขยับขึ้นสูง จากการรับรู้รายได้ Thaioil Marine เต็มที่ ขณะที่ราคาหุ้นที่ย่อตัวลงมา จึงเป็นจุด “ซื้อสะสม”

คาดทำกำไรชัดตั้งแต่ไตรมาส3/64

ด้าน นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี PRM เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 64 จะเติบโต 10% จากปีก่อน เพราะจะมีการควบรวมงบของ บ.ไทยออยล์มารีน หรือ TM เข้ามา โดยคาดว่า TM จะเริ่มเห็นผลกำไรตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/64 และเพิ่มมากขึ้นตลอดช่วงครึ่งปีหลัง ส่งผลให้ทั้งปี 64 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จากทิศทางของธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศ ที่จะมีปริมาณการขนส่งน้ำมันเครื่องบินจากโรงกลั่นไปยังพื้นที่ภาคใต้เพิ่มขึ้น หากมีการเปิดประเทศและมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาได้จริงในช่วงปลายปีนี้

โบรกเคาะเป้าหมายเร้าใจ12.20บ.

ด้าน บล.กสิกรไทย ระบุว่า คาดผลงานไตรมาส 2/64 ของ PRM จะเติบโตได้ดี ภายหลังที่ผู้บริหารคาดว่า ธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันระหว่างประเทศ โดยเรือ Aframax ของ PRM ได้รับการลงนามในสัญญาเช่าเหมาเรือแบบมีระยะเวลา (time chartered) ในช่วงกลางมี.ค. ซึ่งจะสร้างรายได้ได้เต็มไตรมาส 2/64 ส่วน ธุรกิจใหม่ TM จะพลิกมาทำกำไรได้ในปี 64 ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 12.20 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp