CGH ดึงพันธมิตรลุยสินทรัพย์ดิจิทัล คาดหนุนผลงานปี 64 โตทะยาน (08/07/64)

2545

มิติหุ้น– CGH หุ้นซ่อนมูลค่า เดินเกมจับมือพันธมิตร “กลุ่มบริษัท คริปโตมายด์” ผู้นำการด้านที่ปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล หวังเสริมทรัพย์อัพผลงานธุรกิจในเครือโตมโหฬาร กูรูฟันธงกำไรลุ้นแตะ 400 ลบ. เป้าไกล 8.8 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  (CGH) โดยนายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ ตกลงที่จะเข้าลงทุนร้อยละ 25  ในกลุ่มบริษัท คริปโตมายด์ ซึ่งประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับประเทศ และเป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดและเจ้าแรกของประเทศไทยซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต.

สินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มผลตอบแทน

ซึ่งหากได้รับการอนุมัติแล้วจะยิ่งช่วยเสริมธุรกิจให้กับบริษัทย่อย ทั้ง บริษัทหลักทรัพย์(บล.)คันทรี่ กรุ๊ป (มหาชน)หรือ CGS ในการเพิ่มเครื่องมือการลงทุนและเพิ่มผลิตภัณฑ์งลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับกลุ่มลูกค้ากลุ่ม Wealth Management เติบโตอีกระดับ 3-4 เท่าต่อปี รวมถึงการเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์กองทุนในส่วนของสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นให้แก่กองทุนซึ่งต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา DeFi Yield Fund ให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุนที่ระดับ  100 % ทีเดียว

หุ้นซ่อนมูลค่าขนาดใหญ่

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ประเมินว่า CGH เป็นหนึ่งในหุ้นพื้นฐานดี และซ่อนมูลค่าขนาดใหญ่ไว้หลายอย่าง ทั้งถือหุ้น CGD, MFC, PDI ซึ่งนับรวมกันแล้วมี Book สูงถึง 5.89 บาท  ยังไม่นับมูลค่าของ CGS ที่ถือ99.3% คาดว่าปี 64 ฟาดกำไรกว่า 250 ล้านบาท  โดยได้ปัจจัยหนุนจากบริษัทย่อย อาทิ MFC แนวโน้มกำไรทุบสถิติ   CGD มีโครงการในมือกว่า 2 หมื่นลบ. และมีการขายโครงการใหญ่ให้ PDI อย่างไรก็ตามปีนี้ยังมีลุ้นกำไรสุทธิทุบสถิติใหม่แตะ 400 ล้านบาท หลังจับมือพันธมิตรใหม่ลุยสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกในไทยหนีคู่แข่งอย่างไม่เห็นฝุ่น ประเมินมูลค่าหุ้น CGH จึงควรสูงกว่า 5.89 บาทไปอยู่ที่ 8.8 บาท หากรวมทั้งหมดเข้าด้วยกัน จึงแนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp