THCOM โบรกชี้ไม่กระทบ เลื่อนประมูลดาวเทียม

734

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยคม หรือ THCOM โดยฝ่ายวิจัย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินว่า จากมติที่ประชุม กสทช. วานนี้ให้เลื่อนการประมูลสิทธิวงโคจรดาวเทียม 1 เดือน เพื่อเปิดโอกาสให้มีผู้ประกอบการรายอื่นซื้อซองและยื่นซองเพิ่มเติม แต่หากครบ 30 วันตามที่ขยายเวลาหากยังมีเพียงไทยคม ก็จะเปิดประมูลต่อไป

นอกจากนี้ สำนักงาน กสทช. เตรียมส่งหนังสือตอบกลับไปยังกระทรวงดิจิทัลฯ ภายใน 1-2 วันนี้เพื่อชี้แจงว่า กสทช. ไม่สามารถรอ กสทช. ชุดใหม่ มาดำเนินการจัดประมูลได้ เพราะต้องการรักษาสิทธิวงโคจร THCOM5

ทั้งนี้่ฝ่ายวิจัยมีความเห็นว่า การเลื่อนประมูล 1 เดือน ไม่มีผลกระทบต่อ THCOM ที่จะหมดสัมปทานในวันที่ 10 ก.ย.64 เพราะยังมีเวลาเพียงพอ แม้ความเสี่ยงด้านกฏเกณฑ์ยังไม่ได้หมดไป อาจมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม แต่ความเสี่ยงลดน้อยลงแล้ว เพราะเห็นได้ชัดว่า กสทช.จำเป็นต้องดูแลไม่ให้เกิดช่องว่างที่นานเกินไปในช่วงเปลี่ยนถ่ายสัมปทาน คงคำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.80 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp