EKH งบQ2แจ่ม ผู้ป่วยโควิดหนุน

156

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอกชัยการแพทย์(EKH) คาดกำไรปกติ ไตรมาส2/64 จะดีขึ้น ทั้ง QoQ และ YoY หนุนจากรายได้และอัตรากำไรที่ ขยายตัวขึ้นจากการประชุมทางไกลผ่านสื่อกับ EKH ผู้ บริหารให้แนวทางว่ารายได้จากกลุ่มผู้ป่วยทั่วไปลด ลงเล็กน้อย QoQ แต่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย YoY อย่างไรก็ ดี รายได้จากโควิด-19 กลับแข็งแกร่งหนุนจาก อุปสงค์ที่ล้นมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน ที่ 50% ของอุปสงค์รวมในไตรมาส

ผู้บริหารคาดว่าจํานวนผู้ติดเชื้อยืนยันรายวันจะเพิ่มขึ้นสูงกว่า 10,000 ราย และอุปสงค์เกี่ยวกับโควิด-19 ยังอยู่ระดับสูงจนสิ้น ไตรมาส 3/64 และมองว่าสถานการณ์โควิค-19 จะอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ หากจํานวนผู้ติดเชื้อต่อวันลดลงมาอยู่ต่ำกว่า 1,000 ราย ทั้งนี้ ช่วงต้นเดือน ก.ค.กำลังการให้บริการเตียงผู้ป่วยโควิด-19

ยังอยู่ในระดับที่เกินกว่าความสามารถในการรองรับและมีผู้ป่วยรอ เตียงอยู่ 50-60 ราย ล่าสุด 3 ก.ค. EKH เริ่มให้บริการโรงพยาบาล สนามที่วัดโกรกกราก ซึ่งมีรูปแบบคล้ายบริการ hospitel มีเตียง รองรับผู้ป่วยโควิค-19 จํานวน 200 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้าพัก รักษาแล้ว 50% ซึ่งผู้บริหารคาดว่าจะมีผู้ป่วยเข้าพักเติมในเร็ววัน

ฝ่ายวิจัยจึงแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย ปี 65 ที่ 8.1 บาท จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น และภาพรวมกำไรไตรมาส 2 ที่แข็งแกร่งจะเป็น ปัจจัยหนุนราคาหุ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp