SET ชี้‘โควิด’ยังกดดันดัชนีมองกรอบ1,560-1,575 จุด-เน้นลงทุน ‘กลุ่มการแพทย์-ขนส่ง’

140

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้ (15 ก.ค.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า คาด SET Index จะแกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,560-1,575 จุด ยังคงลดความร้อนแรงในระยะสั้น กลุ่มพลังงานมีโอกาสถ่วงตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงหลังซาอุฯและ UAE สามารถบรรลุดีลเพิ่มกำลังการผลิตได้ โดยเปิดทาง UAE เพิ่มระดับการผลิตขึ้นต่ำเป็น 3.65 ล้านบาร์เรลต่อวันหลังจากข้อตกลงเดิมหมดอายุเดือน เม.ย. 2022 จากเดิม 3.17 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ส่วนการแถลงของประธาน FED เมื่อคืนที่ผ่านมายังคงเน้นย้ำถึงการดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายและยังพุ่งเป้าที่การจ้างงานเต็มศักยภาพ รวมถึงยังคงมองเงินเฟ้อที่เร่งตัวเป็นเพียงปัจจัยชั่วคราว ส่งผลให้ Dollar Index และ Bond Yield อ่อนตัว

ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศที่ยังน่ากังวลยังเป็นปัจจัยกดดันและจำกัด Upside ดัชนีในระยะสั้น ในเชิงกลยุทธ์จึงยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและธุรกิจไม่ถูกกระทบจากมาตรการคุมเข้มและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2และ3/64 ที่แข็งแกร่ง ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์  ส่วนจังหวะอ่อนตัวลงหาแนวรับ 1,530-1,540 จุดมองเป็นจังหวะในการสะสมหุ้น Domestic Play รอการฟื้นตัวช่วงปลายปีต่อเนื่องปีหน้า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp