PPPM โกยทรัพย์รับออเดอร์ล้น อาหารสัตว์เลี้ยงทำเงิน(16/07/64)

3327

 

มิติหุ้น – PPPM ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเดินหน้าโตสวย กูรูชี้กำลังซื้อในตลาดยังแน่น หนุนออเดอร์รับจ้างผลิตล้นทะลัก ล่าสุดกำเงินเพิ่มทุน 137 ลบ. เดินหน้าลุยทำตลาดเต็มสูบ แถมได้ธุรกิจพลังงานไฟฟ้าเข้ามาเสริม ขณะที่ราคาหุ้นยังปรับขึ้นน้อยกว่ากลุ่ม แนะนำลงทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีพี ไพร์ม หรือ PPPM ดำเนินธุรกิจหลักจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำ อาหารสัตว์เลี้ยง และธุรกิจพลังงาน โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ระบุว่า การปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ โดยหันมาเน้นการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่สามารถสร้างมูลค่าสูง อย่าง “อาหารสัตว์เลี้ยง” ทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของ PPPM ปรับตัวดีขึ้นจากเดิมอย่างมาก บวกกับมีธุรกิจพลังงานเข้ามาเสริมทำให้แนวโน้มการเติบโตน่าสนใจ

อาหารสัตว์พลิกทำเงินสนั่น

สำหรับ “ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง” ถือว่าได้รับผลประทบจากโควิดไม่มาก เนื่องจากยังมีความต้องการในตลาดอยู่อีกมาก และ PPPM มีการรับจ้างผลิต โดยในช่วงไตรมาส 1/64 ที่ผ่านมา รายได้จากการรับจ้างผลิตอาหารสัตว์เร่งตัวขึ้นอย่างแรงกว่า 105 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตถึง 132% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ฐานต่ำ

พลังงานไฟฟ้าเสริมรายได้โตยาว

ขณะที่ “ธุรกิจพลังงาน” บริษัทมีการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนใต้พิภพในประเทศญี่ปุ่น โดยมีรายได้เข้ามาจากบริษัทย่อยในไตรมาส 1/64 จำนวน 7.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีการปิดซ่อมบำรุง ซึ่งบริษัทมีโรงไฟฟ้าที่รับรู้รายได้ 5 โรง จากโรงไฟฟ้าทั้งหมดที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์ 15 โรง โดยรายได้จากธุรกิจพลังงานจะเป็นตัวสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับ PPPM ในระยะยาว

ดังนั้นจึงมองว่า PPPM มีความน่าสนใจในการเข้าลงทุน โดยราคายังปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตัวอื่นๆ ในกลุ่ม ขณะที่ความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงไม่ได้รับผลกระทบที่รุนแรงจากโควิด เห็นได้จากคำสั่งซื้อที่เร่งตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ก่อนหน้านี้ PPPM เพิ่มทุนด้วยการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (RO) จำนวน 1,376.13 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.10 บาท กำหนดจองซื้อระหว่างวันที่ 21-25 มิ.ย. 2564 นั้น ส่งผลให้บริษัทได้รับเงินจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ 137.61 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจหลัก ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารสัตว์ และชำระหนี้การค้าบางส่วน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp