BGC ลุ้นกำไรQ2พุ่งแรง72% ออเดอร์แน่นไม่ขาดสาย

968

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส หรือ BGC โดยบทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า คาดกำไรสุทธิในไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 137 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 25% จากไตรมาสก่อน โดยการเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน มาจากฐานที่ต่ำในปีที่แล้วจากมาตรการล็อกดาวน์ และห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนการลดลงจากไตรมาสก่อน มาจากต้นทุนพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้นในไตรมาสนี้

ทั้งนี้ BGC เริ่มรับรู้รายได้จาก BVP และ BGP ซึ่งคาดรายได้อยู่ที่ 420 ล้านบาท ในไตรมาส นอกจากนี้ แม้ภาครัฐจะมีมาตรล็อคดาวน์ในเดือน ก.ค. แต่บริษัทยังมีคำสั่งผลิตจากลูกค้าอย่างต่อนเนื่องในไตรมาส 3/64 และยอดขายส่งออกยังเติบโต โดยตั้งเป้าปีนี้สัดส่วนส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 10%

ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการปี 64-66 ขึ้น 6.7%, 17.3% และ 24% โดยคาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 582 ลบ., 669 ลบ. และ 731 ลบ. เพื่อสะท้อนการรับรู้รายได้จากการควบรวม BVP และ BGP, ปรับลดประมาณการรายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วลงสะท้อนผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ และปรับประมาณการ SG&A ลงจากการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ดีกว่าคาด ดังนั้น ยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าเหมาะสม 13.40 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp